Malware dùng hình ảnh sex đánh lạc hướng người dùng

Một nhà tư vấn của hãng bảo mật CNTT Sophos cảnh báo: đừng trở thành nạn nhân của loại malware sử dụng file PowerPoint chứa những hình ảnh “phòng the” từ cuốn Kama Sutra.

File "Real kamasutra.pps.exe" được phát hiện hồi đầu năm nay. Nếu file này “rơi” vào máy tính Windows của bạn và bạn nhấp chuột vào, nó sẽ làm bạn xao lãng trong khi các malware và Trojan “cổng hậuBckdr-RFM lén lút nạp vào máy tính của bạn, ông Graham Cluley, nhà tư vấn công nghệ của Sophos viết.

"Một khi chúng đã đột nhập vào máy tính của bạn, malware có thể chuyển tiếp thư rác, đánh cắp danh tính, do thám các hoạt động của bạn, cài đặt phần mềm quảng cáo tạo thu nhập hoặc tung ra các cuộc tấn công từ chối dịch vụ DoS", ông Cluley viết.

Kama Sutra là cuốn sách cổ của người Hindu (Ấn Độ) về hành vi tình dục của con người. Đây không phải là lần đầu tiên những kẻ viết malware sử dụng Kama Sutra cố gắng đánh lừa người dùng máy tính, lây nhiễm malware vào máy của họ. Ví dụ, hồi năm 2006 đã từng xuất hiện worm e-mail Kama Sutra.

Thứ Sáu, 14/01/2011 09:10
31 👨 2.367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp