Macbook Pro mới ra mắt tháng 4/2011 với vô số cải tiến

Slashdot.com vừa trích một nguồn tin ẩn nói về một số tính năng mới mà Apple dự định sẽ mang đến những chiếc Macbook Pro sắp được giới thiệu vào tháng 4 tới đây.

Theo đó Apple sẽ làm mới hoàn toàn dòng Macbook Pro, kể cả về thiết kế. Và nhiều điểm sẽ học theo chiếc Macbook Air mà Apple vừa giới thiệu cách đây không lâu. SSD có thể sẽ được thay thế HDD và dung lượng lên đến 512GB. Chiếc ổ quang nhiều khả năng cũng được loại bỏ khỏi một số lựa chọn máy. Và quan trọng nhất là giao tiếp Light Peak sẽ được Apple sử dụng trên các dòng máy mới này.

Light Peak là chuẩn kết nối mới được Intel phái triển và chính thức trình diễn năm ngoái. Dựa trên kết nối quang học Light Peak có tốc độ là 10Gbps tức là khoảng gấp đôi USB 3.0 và gấp 20 lần USB 2.0 phổ biến hiện nay. Trong IDF vừa qua Intel cho biết năm sau (2011) sẽ có sản phẩm tích hợp Light Peak đầu tiên. Light Peak là lý do mạnh mẽ nhất mà Intel đến giờ này vẫn chưa ủng hộ USB3.0. Engadget từng nói Apple là hãng phát minh ra Light Peak và nhờ Intel làm nhưng sau đó Cnet đã dẫn nguồn tin cho biết Intel đã giới thiệu công nghệ Light Peak đến nhiều công ty và Apple là công ty duy nhất ủng hộ công nghệ này của Intel.

SSD thay thế HDD: Apple đã làm điều này trên Macbook Air mà hãng giới thiệu tháng trước và nó đã không gặp trở ngại gì nhiều. Những gì mà SSD mang lại cho máy tính có thể thấy qua cuối đoạn video dưới đây. Rào cản duy nhất của SSD hiện nay là giá thành còn cao. Nhưng nếu với số lượng đơn hàng lớn thì nhiều khả năng Apple sẽ có giá tốt và cỏ thể chúng ta sẽ trả phần nào đó vào giá máy.

Không ổ quang: Chiếc ổ đĩa quang đã trở thành một tiêu chuẩn trong trên những chiế máy tính xách tay. Tuy nhiên với sự phát triển của các dạng lưu trữ flash thì khả năng ổ quang đi theo con đường của ổ mềm là hoàn toàn có thể. Hiện khá nhiều máy tính xách tay đã loại ổ quang. Apple hoàn toàn có thể làm điều tương tự.

Thứ Hai, 29/11/2010 14:52
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo