MacBook có thể quay lại dùng chip Nvidia

Các bản nâng cấp MacBook đầu năm sau có thể quay lại sử dụng Nvidia thay vì AMD trong suốt 3 năm qua.

MacBook có thể quay lại dùng chip Nvidia
Các dòng MacBook sẽ quay lại sử dụng chip Nvidia từ đầu năm sau.

Nguồn tin từ Slashgear cho hay Apple có thể quay lại sử dụng chip xử lý đồ họa Nvidia trong các dòng MacBook năm 2012. Việc thay đổi có thể đến ngay trong bản nâng cấp đầu năm khi laptop của Apple cũng sẽ làm mới với các bộ vi xử lý Intel thế hệ tiếp theo là Ivy Bridge.

Apple đã không còn hợp tác với Nvidia khoảng 3 năm trước sau khi chuyển sang sử dụng các chipset AMD. Tuy nhiên, những vấn đề gần đây xuất hiện khi Apple gặp khó khăn trong việc đưa AMD Llano hỗ trợ trong MacBook Air. Việc cản trở nâng cấp khả năng đồ họa trong dòng máy đang có doanh số tốt có thể đã khiến Apple quay lại hợp tác với Nvidia.

Nhờ hiệu năng đồ họa của chip tích hợp đi kèm vi xử lý Intel Core i thế hệ hai đã tốt hơn trước nên "Quả táo" năm vừa qua đã mạnh dạn sử dụng cho một số model MacBook Air của mình. Tuy nhiên, khi các dòng ultrabook ra đời với sức cạnh tranh cao hơn, hãng có lẽ cần thêm những sự nâng cấp đáng kể. Các tin đồn gần đây cũng cho thấy MacBook Air sẽ thêm phiên bản 15 inch (hoặc MacBook Pro bản 15 inch sẽ mỏng nhẹ hơn trước).

Apple cũng như Nvidia và AMD hiện chưa đưa ra thông báo chính thức nào về thông tin này.

Thứ Ba, 22/11/2011 11:37
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo