Mac OS X 10.6.5: "Báo tuyết" lên đời

Apple vừa chính thức ra mắt bản nâng cấp cho hệ điều hành "báo tuyết” Mac OS X phiên bản 10.6.5 - bản cập nhật lần thứ 5 kể từ khi Snow Leopard chào đời.

Mac OS X 10.6.5 mang đến hàng loạt cải tiến, khắc phục các lỗi được phát hiện trước đó như tình trạng in ấn trục trặc, khả năng tương thích tốt hơn với Exchange, cải thiện trình điều khiển card đồ hoạ giúp tăng cường khả năng xử lý của các ứng dụng đồ hoạ và game.


Người dùng Mac OS X phiên bản 6 được khuyến cáo nâng cấp lên thế hệ mới nhất để bảo đảm an ninh, tăng cường khả năng xử lý (Ảnh minh họa: Internet)

Theo thống kê, Mac OS X 10.6.5 còn gồm các bản vá hơn 100 lỗi an ninh trên Mac OS X, trong số đó có không ít lỗi tiềm ẩn nguy cơ bị tin tặc khai thác để tấn công hệ thống người dùng, thông qua phương pháp đơn giản là dẫn dụ họ vào các trang web chứa mã độc.

Hệ điều hành “báo tuyết” thế hệ mới cũng mang đến hàng loạt bản cập nhật các gói và plug-in ứng dụng như Flash Player. Phiên bản Flash 10.1.102.64 đã vá 55 lỗ hổng an ninh. Mac OS X 10.6.5 đã khắc phục các trục trặc liên quan tới dịch vụ in CPUS, giải quyết vấn đề độ trễ cao giữa các lần nhận lệnh in, khó khăn trong việc kết nối giữa các máy in của HP thông qua ArtPort Extreme cũng được giải quyết. Hàng loạt tính năng an ninh, kết nối mạng như ImageIO, the Mac OS X Kernel, AppKit, Apache, CoreGraphics, CoreText, MySQL, OpenSSL, PHP, Python, QuickTime và X11 cũng được sửa chữa.

Ngoài ra, đáng chú ý là hiện trên Mac OS X phiên bản mới, người dùng có thể hài lòng với khá nhiều cải tiến như khoảng cách với font OpenType đã được làm mới lại, khả năng đồng bộ giữa Address Book và Google Calendars tốt hơn, các kết nối Ethernet an toàn hơn.

Mac OS X 10.6.5 cũng cải tiến khả năng xử lý đồ hoạ, hỗ trợ định dạng RAW trên nhiều loại camera mới. iPhoto và Aperture cũng xử lý ảnh tuyệt vời hơn. Sự xuất hiện của driver đồ hoạ mới giúp tăng cường khả năng hiển thị hình ảnh 3D.

Mặc dù gồm khá nhiều cải tiến và cập nhật, Mac OS X 10.6.5 vẫn chưa có khả năng tương thích với các máy in dựa vào công nghệ in không dây Arprint có trên phiên bản hệ điều hành iOS 4.2 sắp ra mắt.


Chưa hỗ trợ AirPrint, công nghệ in không dây đang rất được chờ đợi ở hệ điều hành iOS 4.2 ít nhiều khiến cộng đồng người dùng Mac OS kém vui

Người dùng có thể tiến hành cập nhật lên bản Mac OS X mới nhất thông qua Software Update hoặc tải về bản cập nhật phù hợp với phiên bản hiện tại có liệt kê tại đây.

Thứ Bảy, 13/11/2010 08:51
31 👨 1.486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp