Mã độc sẽ thích nghi với Vista rất nhanh

Mặc dù các lãnh đạo Microsoft trước đây không ít lời ca ngợi mức độ an toàn của Vista nhưng nay một trong những chuyên gia bảo mật hàng đầu của Microsoft lại thẳng thừng tuyên bố khả năng bảo mật của Vista sẽ không khiến cục diện tình trạng bảo mật hiện tại phải thay đổi nhiều.

Phát biểu tại Hội nghị bảo mật CanSecWest được tổ chức tại Vancouver, ông Mark Russinovich - một chuyên gia thuộc Bộ phận dịch vụ và nền tảng của Microsfot - cho biết tin tặc và mã độc sẽ rất nhanh chóng "thích nghi" với Vista.

Ông Russinovich cho biết hệ thống User Account Control trong Vista có thể ngăn chặn không cho mã độc thực hiện những thay đổi trong hệ điều hành, nhưng chúng ta không thể coi nó là một hàng rào bảo mật được.

Công nghệ lập trình mã độc sẽ có sự biến chuyển. Tin tặc sẽ tìm được cách lừa người dùng cho phép mã độc được thực thi ở quyền ưu tiên thích hợp cho tác dụng phá hoại của nó.

Ví dụ như hiện nay đã có cả những loại mã độc có thể lây nhiễm và thực hiện đúng chắc năng của nó mà không cần quyền truy cập cấp cao.

Những kẻ chuyên lập trình phần mềm độc hại sẽ tìm được cách chỉ cần đột nhập vào môi trường người dùng thông thường nhưng vẫn có thể bắt cóc được PC đó, ông Russinovich dự báo.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 25/04/2007 08:37
31 👨 42
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp