Lưu tin nhắn từ iPhone thành file CVS trên Mac OS X

QuanTriMang.com - Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng iTunes để sao lưu tất cả các tin nhắn từ iPhone. Nếu đã tiến hành jailbreak iPhone, bạn sẽ thấy rằng có nhiều cách khác để lưu sms thành file CVS, và sử dụng file này trên những thiết bị khác. Về bản chất, tất cả các sms hoặc tin nhắn dưới dạng text của iPhone đều được quản lý từ 1 cơ sở dữ liệu. Khi thực hiện quá trình Jailbreak trên iPhone, các bạn đã tác động đến cơ sở dữ liệu này và có thể export toàn bộ thông tin bên trong đó, file CVS này không thể mở bằng Microsoft Excel hoặc những chương trình tương tự. Trong bài viết sau đây, Quản Trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách sao lưu và phục hồi toàn bộ sms thành file CVS trên hệ thống Mac OS X.

Trước tiên, các bạn sẽ cần đến những công cụ hỗ trợ sau: iPhone ExplorerSQLite Database Browser. Sau đó, chúng ta sẽ chuyển sang bước tiếp theo – sao lưu cơ sở dữ liệu sms. Kết nối iPhone tới máy tinh qua cable, khởi động iPhone Explorer và trỏ tới đường dẫn sau: /private/var/mobile/Library/SMS, tìm file SMS.db và copy về máy tính sử dụng Mac:

Tiếp theo, các bạn khởi động SQLite Database Browser, chọn mục File -> Open Database và mở file SMS.db lưu lại từ bước trên:

Và đây là hình ví dụ sau khi bạn mở file *.db bằng SQLite Database Browser:

Nếu muốn lưu thành định dạng khác, sử dụng chức năng File -> Export > Table as CSV File. Chương trình sẽ hiển thị thông báo Choose table to export as CSV text, hãy chọn bảng Message và nhấn nút Export:

Chọn đường dẫn lưu file và đặt tên:

Sau đó, các bạn có thể mở file này bằng Numbers của iWork hoặc Microsoft Excel để chỉnh sửa dữ liệu (nếu muốn). Tại đây bạn sẽ thấy bảng dữ liệu với các hàng, cột thông tin tương ứng:

Trên đây là 1 cách cơ bản và khá đơn giản giúp người sử dụng sao lưu, phục hồi dữ liệu sms từ iPhone sang các thiết bị khác, hoặc có thể áp dụng phương pháp này đơn thuần chỉ để lưu trữ thông tin, dữ liệu sms cá nhân của người sử dụng. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 18/03/2024 15:46
31 👨 2.937
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ