Lướt web di động và nhắn SMS bằng... thẻ USB

Dịch vụ này được gói gọn trong một thẻ nhớ USB, tên gọi là EG162G, hoạt động trên nền các công nghệ GSM/GPRS/EDGE. Với thiết bị này, khách hàng có thể truy cập Internet di động, gửi tin nhắn SMS trong phạm vi vùng phủ sóng của MobiFone.

Hiểu đơn giản là thiết bị nhỏ gọn này hoạt động giống như một modem máy tính, nhưng nó tiện lợi ở kích thước nhỏ gọn và có thể truy cập được Internet di động trong vùng phủ sóng của các nhà cung cấp dịch vụ di động.

Cắm thẻ nhớ nhỏ gọn này vào cổng USB của máy tính, là có thể truy cập Internet di động. (Ảnh: HS)
Cũng tương tự như các dịch vụ khác đã có tại Việt Nam như S-Fone hay EVN, thiết bị này được cài thêm một thẻ sim của nhà cung cấp dịch vụ, khi cắm vào máy tính, nó cho phép truy cập Internet trên máy tính với tốc độ... tương đương như trên ĐTDĐ.

Ngoài truy cập Internet, gửi tin nhắn SMS trên máy tính, thiết bị này cũng có thể thực hiện các cuộc gọi (voice) trên máy tính. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một thiết bị hoạt động trên nền công nghệ và dịch vụ 2,5G, chứ không phải cũng có thể sử dụng được khi dịch vụ 3G thành hiện thực ở VN như một số người lầm tưởng.

Như vậy, thêm một nhà cung cấp di động GSM gia nhập thị trường Internet di động VN. Hiện tại, khi cần sử dụng máy tính để truy cập Internet di động, người dùng có thể tham khảo, so sánh các gói cước với nhau về: mức giá, độ phủ sóng, tốc độ truy cập, nền công nghệ, sự bền lâu của dịch vụ... của các dịch vụ sau: Fast Connect của MobiFone, EV-DO của S-Fone ,E-Mobile của EVN và B-Data của HT Mobile.

Mức chi phí của các dịch vụ này dao động ở mức 100.000-400.000 đồng/ tháng chưa kể đầu tư thiết bị ban đầu giá khoảng 1.000.000-1.700.000 đồng, tùy từng nhà cung cấp dịch vụ.

Thứ Sáu, 14/11/2008 09:46
51 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp