Lợi nhuận mảng TV Samsung năm nay có thể giảm một nửa

Báo cáo mới đây của hãng Hàn Quốc cũng cho biết, lợi nhuận chung của hãng trong quý II vừa rồi giảm 26% với nguyên nhân chính nằm ở mảng LCD.

Trang tin kinh tế Bloomberg cho biết, lợi nhuận của Samsung Electronics, hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới hiện nay, trong quý II vừa rồi đã sụt giảm tới 26% do tình hình kinh doanh màn hình phẳng ế ẩm. Sự tăng trưởng về mảng kinh doanh smartphone và máy tính bảng cũng không đủ để hãng này nâng hiệu quả kinh doanh ở mảng sản xuất màn hình.

Lợi nhuận mảng TV Samsung năm nay có thể giảm một nửa
Lợi nhuận trong năm 2011 của hãng TV số một thế giới hiện nay có thể giảm một nửa so với năm ngoái.
(Ảnh: Shockmd).

Lợi nhuận kinh doanh trong ba tháng tính đến tháng 6 vừa rồi của Samsung đã giảm xuống còn khoảng 3.700 tỷ won (khoảng 3,5 tỷ USD), thấp hơn so với con số 5.010 nghìn tỷ won của cùng kỳ năm ngoái. Kết quả trên được đưa ra trong một thông báo chính thức của hãng phát đi vào ngày hôm qua tại Suwon (Hàn Quốc).

Theo những nhà phân tích tới từ Bloomberg, nguyên nhân chính của việc lợi nhuận giảm sút lớn trong quý vừa rồi nằm ở mảng kinh doanh màn hình phẳng của Samsung khi giá thành LCD ngày càng giảm đồng thời nhu cầu của thị trường cũng thấp hơn cả cung.

"Nhu cầu chung về các sản phẩm công nghệ này hiện đang rất thấp", Im Jeong Jae, nhà quản lý quý đầu tư tới từ Shinhan BNP Paribas Asset Management chia sẻ. Nhu cầu mua màn hình LCD của các hãng sản xuất máy tính xách tay, điện thoại... hiện nay đều không cao và thị trường có thể đáp ứng dễ dàng.

Báo cáo gần đây của IHS ISuppli còn cho biết, doanh số tiêu thụ LCD cỡ lớn của các hãng Hàn Quốc trong năm 2011 sẽ chỉ đạt mức tăng trưởng 14%, thấp hơn con số 23% mà thị trường năm ngoái đã đạt được. Lợi nhuận của riêng mảng sản xuất TV của Samsung trong năm nay được dự đoán cũng sẽ chỉ còn đạt 168 tỷ won (khoảng 158 triệu USD), giảm 53% so với năm ngoái.

Theo Im Jeong Jae, "nếu như nhu cầu ở thị trường máy tính bảng và TV 3D của hãng tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới thì trong thời gian tới mảng kinh doanh màn hình của Samsung mới có thể tiếp tục tăng nhanh trở lại".

Thứ Sáu, 08/07/2011 13:57
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp