Loạt thủ thuật hữu ích cho Galaxy S3

Loạt thủ thuật về khóa màn hình điện thoại, các tính năng điều khiển bằng chuyển động và cử chỉ, tùy chỉnh màn hình khóa, dùng bàn phím ảo và chặn cuộc gọi, âm báo…

Khóa màn hình

Loạt thủ thuật hữu ích cho Galaxy S3

Người dùng Galaxy S3 có thể thiết lập nhiều kiểu mở khóa màn hình khác nhau.

Hãy vào Settings > Security, chọn “Screen lock”, sẽ xuất hiện một loạt các lựa chọn. Trong đó “Motion” là lựa chọn tiện lợi nhất vì bạn chỉ cần bấm và giữ màn hình, đồng thời nghiêng màn hình về phía mình để mở khóa. Lựa chọn “Swipe” cho phép khóa màn hình bằng thao tác vuốt cũng cực kỳ dễ và tiện lợi nhưng không ngăn người lạ mở khóa thiết bị.

Các lựa chọn “Face unlock”“Face and Voice” có độ an toàn chưa cao. Để thiết lập chúng, bạn phải dùng camera phía trước để ghi lại hình khuôn mặt hoặc ghi lại một câu lệnh bằng giọng nói. Tuy nhiên, một người có khuôn mặt và giọng nói gần giống bạn cũng có thể mở khóa điện thoại. Ngoài ra, có thể xảy ra trường hợp smartphone không nhận ra chính chủ nhân.

“Pattern” là kiểu mở khóa với mật khẩu là một sơ đồ được vẽ bằng cách nối các điểm trên màn hình. Nếu không muốn bị người khác nhìn trộm cách vẽ mật khẩu, bạn có thể vào Settings > Security và hủy chọn ở mục “Make pattern visible”.

Cách bảo mật tốt nhất vẫn là dùng password (mật khẩu) hoặc mã PIN.

Điều khiển bằng chuyển động và cử chỉ

Galaxy S3 hỗ trợ tất cả các thao thác điều khiển bằng cử chỉ thông thường trên Android như pinch-to-zoom (thao tác 2 ngón tay trên màn hình cảm ứng để phóng to, thu nhỏ), vuốt nhẹ để cuộn, nhấn và giữ để kéo. Ngoài ra, còn có một số cách điều khiển khác mà bạn có thể kích hoạt khi vào Settings > Motion.

Loạt thủ thuật hữu ích cho Galaxy S3

Trong số các lựa chọn:

  • Smart alert: Khi bạn cầm điện thoại lên, thiết bị sẽ tự động rung để thông báo nếu có cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn chưa đọc.
  • Shake to update: Lắc điện thoại để cập nhật danh sách email.
  • Turn over to mute/pause: Úp mặt điện thoại xuống để tắt âm thanh đang phát.
  • Palm swipe to capture: Quét bàn tay qua màn hình để chụp ảnh màn hình.

Tiện dụng hơn cả là tính năng chạm và giữ màn hình khóa và xoay theo chiều ngang để khởi động camera (chỉ hoạt động với màn hình mở khóa bằng cách vuốt). Khi đang xem lịch sử cuộc gọi, đọc tin nhắn hoặc xem thông tin liên lạc về một người, bạn chỉ cần đưa giữ điện thoại lên tai để gọi ngay cho người đó.

Tùy chỉnh màn hình khóa

Nếu mở khóa điện thoại bằng cách vuốt màn hình, bạn có thể tùy chỉnh màn hình khóa để truy cập nội dung nhanh hơn. Vào Settings > Security và chọn “With swipe lock”, sau đó nhấn “Lock screen options”, bạn có thể đặt shortcut trên màn hình khóa, truy cập nhanh camera hoặc thông tin thời tiết từ màn hình khóa…

Màn hình

Loạt thủ thuật hữu ích cho Galaxy S3

Smart stay là tính năng giữ cho màn hình không bị chuyển sang trạng thái nghỉ hoặc bị khóa khi người dùng vẫn nhìn vào màn hình, điều này cực kỳ tiện lợi khi bạn đang đọc báo, xem phim. Để kích hoạt tính năng này, vào Settings > Display, đánh dấu vào hộp kiểm “Smart stay”.

Trong menu Display, bạn còn có thể chỉnh độ sáng màn hình, thay đổi kiểu và kích thước font chữ.

Một số thủ thuật khác

Nếu bạn muốn dùng thử Swype - Bàn phím cho phép soạn thảo nhanh bằng cách trượt ngón tay từ phím này tới phím khác mà không cần nhấc tay khỏi màn hình. Để kích hoạt Swype, nhấn Menu Settings > Language and input, nhấn vào biểu tượng hình bánh răng ở cạnh “Samsung keyboard” và đánh dấu vào hộp ở cạnh “Continuous input”.

Loạt thủ thuật hữu ích cho Galaxy S3

Đôi khi, bạn không muốn bị quấy rầy bởi các cuộc điện thoại, nhưng vẫn muốn nhận cuộc gọi của một người đặc biệt, hoặc bạn muốn tắt đèn báo LED. Hãy nhấn vào Menu > Settings và chọn “Blocking mode”.

Loạt thủ thuật hữu ích cho Galaxy S3

Tại đây, bạn sẽ thấy các lựa chọn:

  • Disable incoming calls: Chặn cuộc gọi đến.
  • Disable notifications: Chặn các loại thông báo.
  • Disable alarm and timer: Tắt các âm báo, báo thức.
  • Disable LED indicator: Tắt đèn LED, kể cả khi có thông báo Notification mới.

Ngoài ra, bạn có thể chọn kích hoạt chế độ này trong các khoảng thời gian cụ thể, hoặc thiết lập các trường hợp ngoại kệ, ví dụ như chỉ nhận cuộc gọi từ một người nào đó.

Nếu dùng trình duyệt mặc định của Galaxy S3, bạn có thể lưu các trang web về để đọc offline (ngoại tuyến) khi không kết nối Internet. Sau khi truy cập vào trang web đó, nhấn vào “Menu” và chọn “Save for offline reading”.

Thứ Hai, 27/05/2013 14:00
31 👨 1.959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp