Lộ diện “dế” sạc bằng năng lượng mặt trời

Vào thứ 6 tới (20/2), hai hãng LG và Samsung sẽ chính thức công bố về những chiếc ĐTDĐ đầu tiên có khả năng nạp năng lượng mặt trời từ vỏ máy.

Cả hai chiếc điện thoại sẽ được tích hợp những tấm thu năng lượng mặt trời trên vỏ của máy và được dùng để sạc điện cho những quả pin truyền thống của điện thoại. Tuy nhiên, tấm năng lượng mặt trời không cung cấp đủ công suất cho điện thoại hoạt động trực tiếp nên chúng chỉ được sử dụng để nạp điện cho quả pin được gắn trong thiết bị. Nếu người sử dụng sạc khoảng 10 phút thì có thể đàm thoại được trong 3 phút.

Trong những vùng tối như trong túi áo hay trong túi xách, điện thoại không thể sạc được điện vì vậy người dùng sẽ phải để điện thoại ở nơi có ánh sáng. Cũng giống như những tấm thu năng lượng mặt trời trên thiết bị, để thu được thì chúng phải được gắn ngay trên mặt của thiết bị để có thể đạt được hiệu suất lớn nhất.

Chiếc ĐTDĐ của Samsung có tên gọi Blue Earth và được thiết kế dạng gập với màn hình cảm ứng. Đây là chiếc điện thoại được sản xuất vì một môi trường xanh nên chúng được chế tạo từ nhựa tái sử dụng và không gây hại cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên những thông tin chi tiết về giá thành cũng như thời điểm tung sản phẩm ra thị trường vẫn chưa được LG tiết lộ nhưng những hình ảnh về chú “dế” này đã được LG cung cấp.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều hãng sản xuất đã chú ý phát triển những sản phẩm có lợi cho môi trường và ít nhất cũng nghĩ đến lợi ích của người tiêu dùng. Xu thế đó ngày càng phát triển và đang hình thành thị trường các sản phẩm xanh ("green" products), các sản phẩm vì môi trường thân yêu của chúng ta.

LG và Samsung hy vọng những chiếc điện thoại sử dụng bộ sạc bằng năng lượng mặt trời
sẽ sớm được thương mại hóa.

Thứ Bảy, 14/02/2009 09:56
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp