Lịch sử của Apple sẽ thay đổi với iPad mới?

Phiên giao dịch đêm qua (14/3), giá cổ phiếu của hãng công nghệ Apple đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, gần 600 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, theo giới phân tích, khi mẫu iPad mới chính thức lên kệ vào ngày mai, cổ phiếu của Apple còn có thể vọt tới 19% lên 700 USD.

Lịch sử của Apple sẽ thay đổi với iPad mới?

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, ít nhất 4 nhà phân tích, trong đó bao gồm Katy Huberty của Morgan Stanley ở New York, đã nâng dự báo giá cổ phiếu Apple lên 700 USD hoặc cao hơn. Cổ phiếu của hãng công nghệ có trụ sở ở California này đã lên 589,58 USD vào đêm qua.

Mức giá cổ phiếu của Apple có thể chạm tới các mục tiêu mới nếu nhà đầu tư xác định được số thị phần của mẫu iPad mới, Michael Walkley, nhà phân tích của hãng Canaccord Genuity, nhận định. Walkley là người đã đưa ra mức dự báo giá cổ phiếu Apple lên tới 710 USD.

Theo nhà phân tích này, mức giá dự báo trung bình của 43 nhà phân tích tham dự cuộc điều tra mới đây của hãng tin tài chính Bloomberg là 605 USD, cho thấy việc đạt tới các mức cao hơn nữa đang ở phía trước.

Trong khi đó, cổ phiếu của một số hãng đối thủ đã suy giảm mạnh. Cổ phiếu của HP, hãng luôn cố gắng cạnh tranh với Apple trên cả mặt trận smartphone, máy tính bảng và máy tính cá nhân, đã trượt giảm 41% trong 12 tháng qua. Cổ phiếu Nokia Oyj giảm 40%, RIM mất tới 79%.

Dự kiến, mẫu máy tính bảng mới của Apple mang tên "The new iPad" sẽ chính thức lên kệ từ ngày mai (16/3). The new iPad có màn hình siêu nét và chip xử lý tốc độ nhanh hơn, được đánh giá là sẽ tiếp tục duy trì sự vượt trội của dòng sản phẩm này trên thị trường máy tính bảng.

Thêm vào đó, việc giảm giá mạnh mẫu iPad đời cũ hơn khoảng 100 USD cũng làm nâng cao sức cạnh tranh của Apple, Huberty nhận định. Theo bà, sự "bành trướng" của Apple tại Trung Quốc, Brazil cùng sự ra mắt mẫu Apple TV sẽ còn làm giá cổ phiếu tăng mạnh hơn.

Thứ Năm, 15/03/2012 13:51
31 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp