LG, Sharp, Philips và Loewe hợp tác làm Smart TV

Để cạnh tranh với Samsung trong mặt trận TV thông minh, bốn hãng điện tử trên vừa tuyên bố hợp tác để phát triển ứng dụng và nền tảng Smart TV chung.

Tại IFA 2011, Philips, Sharp, Loewe và LG vừa đưa ra tuyên bố cho biết họ sẽ tạo thành một liên mình cùng phát triển và xây dựng nền tảng TV thông minh dùng chung cho các sản phẩm HDTV kết nối mạng của mình.

LG, Sharp, Philips và Loewe hợp tác làm Smart TV
Tương lai, ứng dụng hay trò chơi trên TV thông minh của LG có thể sử dụng bình thường trên TV của Sharp hay Philips.
Ảnh: FHD.

Theo Flatpanels HD, kế hoạch trước tiên của bốn hãng này là tạo ra một tiêu chuẩn kỹ thuật chung cho Smart TV dựa trên các chuẩn HTML5, CE-HTML và HbbTV đi kèm với một công cụ lập trình SDK chung. Dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Việc kết hợp trên sẽ cho phép bốn hãng trên tiết kiệm được việc phát triển ứng dụng và nâng cao số lượng phần mềm dành cho TV thông minh của mình. Tương lai, phần mềm dành cho TV thông minh của LG vẫn có thể cài đặt và sử dụng bình thường trên các model của Sharp hay Philips...

Các ứng dụng được phát triển chung bao gồm đầy đủ các thể loại từ nội dung theo yêu cầu, xem TV trực tuyến, dịch vụ nghe nhạc, chơi game cho đến truy cập mạng xã hội, theo dõi tin tức.

Cũng theo Flatpanels HD, liên minh trên sẽ tiếp tục mới các hãng sản xuất TV kết nối mạng khác hiện có trên thị trường tham gia tuy nhiên có thể sẽ không có Samsung. Bởi thực tế, hãng TV Hàn Quốc đã tự đầu tư vào nền tảng Smart TV từ khá sớm và hiện đã có một kho ứng dụng lớn dành cho TV kết nối mạng, thu hút được nhiều người dùng hơn nhiều các hãng khác.

Việc tham gia liên minh có thể khiến Samsung phải chia sẻ những thành quả mà mình đã làm được và chịu thiệt.

Thứ Hai, 05/09/2011 18:54
51 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp