LG Philips ra mắt màn hình LCD siêu mỏng

LG.Philips LCD Co. Ltd. hôm qua (18/10) tuyên bố sản xuất thành công chiếc màn hình LCD siêu mỏng chỉ dày 19,8mm và có kích thước 42-inch hỗ trợ đầy đủ hình ảnh độ phân giải cao.

Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ thông tin chi tiết cũng như thời điểm sẽ tung sản phẩm màn hình LCD mới nói trên ra thị trường. Song LG.Philips LCD cho biết hãng sẽ đem chiếc màn hình này ra trình diễn tại Triển lãm FPD Expo sẽ được tổ chức tại Nhật Bản trong tuần tới.

Thành công nói trên của LG.Philips LCD có thể xem là một bằng chứng nữa khẳng định xu hướng ngày càng mỏng hơn trong thiết kế sản xuất màn hình LCD. Tương lai các nhà sản xuất sẽ không còn theo đuổi mục tiêu tăng kích thước màn hình LCD mà đi theo hướng làm cho chúng ngày một mỏng hơn.

Tháng 8 vừa qua, Sharp trình làng mẫu thử nghiệm đầu tiên chiếc màn hình LCD 52-inch có độ dày đúng 20mm đồng thời tuyên bố sẽ bắt đầu thương mại hoá loại sản phẩm này trong khoảng năm 2009 hoặc 2010.

Tại triển lãm CEATEC cũng tại Nhật Bản vừa qua, Victor trình diễn chiếc màn hình LCD 42-inch dày 20mm. Cùng lúc đó Hitachi trình diễn mẫu thử nghiệm đầu tiên chiếc màn hình TV LCD 32-inch mỏng có 19mm. Dự kiến màn hình của Hitachi sẽ xuất hiện trên thị trường trong năm 2009.

Trước đó không lâu Sony đã tung ra thị trường sản phẩm màn hình TV OLED có độ dày 3mm. Dự kiến sản phẩm của Sony sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 1/12 tới đây. Sản phẩm này đã đưa Sony trở thành hãng dẫn đầu trong cuộc đua làm mỏng màn hình.

Có thể nói nguyên nhân dẫn tới cuộc đua “mỏng hoá” màn hình LCD diễn ra hiện nay là bởi các nhà sản xuất đã đạt tới giới hạn kích thước màn hình. Hầu hết các nhà máy sản xuất của các hãng hiện nay đều không thể sản xuất được chủng loại màn hình có kích thước lớn hơn 108-inch đã được Sharp tung ra thị trường gần đây.

Bên cạnh đó, phải kể đến một nguyên nhân khác nữa. Đó là thị trường dành cho dòng sản phẩm màn hình LCD kích thuớc lớn tương đối hạn chế. Song màn hình LCD kích thước nhỏ và mỏng nhẹ dường như lại rất thu hút được sự chú ý của người dùng.

Cũng mới đây LG.Philips LCD cho biết đã sản xuất thành công chiếc màn hình TFT LCD 2.4-inch chỉ mỏng đúng 1mm dành riêng cho điện thoại di động. Màn hình đạt độ phân giải qVGA (240x320 pixel). Dự kiến loại mình hình này sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất trong năm tới.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 19/10/2007 13:35
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp