LG phát triển màn hình TV LCD mỏng... 2,6mm

LG Display vừa phát triển thành công một mẫu màn hình LCD dành cho TV với chiều dày vẻn vẹn 2,6mm, chưa bằng một phần tư so với "vòng eo" của các loại màn hình hiện hành.


Nguồn: i4U

Loại màn hình này sẽ cho phép các hãng sản xuất TV tạo ra những sản phẩm siêu mỏng hơn nữa, tuy nhiên hiện LG vẫn chưa có kế hoạch sản xuất đại trà công nghệ mới. Mẫu màn hình mô hình mỏng nhất hiện nay của LG Display được công bố hồi tháng 5, dày 5,2 mm, trong khi loại màn hình thương mại mỏng nhất thế giới có chiều dày 11,9 mm.
Bí quyết làm nên thân hình mình hạc xương mai cho mẫu màn hình mới của LG nằm ở phần ánh sáng. Trên nguyên lý, LCD đòi hỏi phải có nguồn sáng để chiếu rọi các hình ảnh hiển thị trên màn hình. Thông thường, nguồn sáng này là một tấm đèn nền backlight, nằm ở ngay phía sau màn hình. Cũng chính vì thế mà module LCD sẽ bị dày hơn.

LG Display đã quyết định bố trí nhiều đèn LED chạy dọc theo bốn cạnh của màn hình và toả ánh sáng lên hình ảnh hiển thị. Nhờ đó, toàn bộ module màn hình trở nên rộng và cao hơn, trong khi độ mỏng được "ép" đến mức tối đa.

Nghe có vẻ rất hấp dẫn, song không ai biết đến bao giờ những màn hình siêu mỏng này mới bước từ phòng thí nghiệm ra thực tế. Mô hình màn hình dày 5,9 mm mà LG công bố hồi tháng 5 vừa qua cũng chưa được sản xuất đại trà, do đó, tương lai của màn hình 2,6 mm xem ra còn mịt mờ hơn.

Trong vòng một vài năm trở lại đây, các nhà sản xuất TV đã đua nhau tạo ra những mẫu TV mỏng dính. Hướng đi kế tiếp của họ là chuyển sang công nghệ 3D, khi mà siêu phẩm "Avatar" của đạo diễn James Cameron được dự đoán sẽ mở toang cánh cửa bước vào kỷ nguyên 3D. Cả Sony và Panasonic đều đã lên kế hoạch đưa 3D vào mọi gia đình trong năm 2010, còn đĩa Blu-ray 3D đầu tiên cũng sẽ được phát hành trong 12 tháng tới.

Các chuyên gia cho rằng nếu như công nghệ 3D thực sự cất cánh, có thể nó sẽ kéo sự chú ý của các nhà sản xuất TV ra khỏi cuộc chạy đua về kích thước. Dự kiến LG Display sẽ trưng bày mẫu màn hình 2,6 mm tại triển lãm CES 2010, khai mạc vào đầu tháng 1 tới đây tại Las Vegas.

Thứ Hai, 21/12/2009 17:21
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp