LG muốn vượt mặt Samsung bằng màn hình uốn cong

LG Dispay đang hướng đến mục tiêu trở thành nhà sản xuất cung cấp màn hình uốn cong đầu tiên cho điện thoại di động trong năm nay, vượt qua Samsung trên thị trường này.

Màn hình uốn cong đã nhận được sự quan tâm tại CES 2013 đầu năm và là một trong những công nghệ rất được quan tâm trong vài năm qua. Samsung đã chào hàng mẫu màn hình OLED uốn cong của mình dưới thương hiệu YOUM dành cho các thiết bị di động. Tại CES 2013, tập đoàn của Hàn Quốc cũng đã biểu diễn một sản phẩm có thiết kế rất sáng tạo, đó là một tablet có thể gập lại và smartphone với viền siêu mỏng.

LG muốn vượt mặt Samsung bằng màn hình uốn cong
Mẫu màn hình OLED uốn cong YOUM dành cho các thiết bị di động của Samsung từng được giới thiệu tại CES 2013.

Tuy nhiên, dù được quảng bá rất nhiều nhưng đến nay Samsung đã thất bại trong việc tung sản phẩm sử dụng màn hình uốn cong ra thị trường. Chính vì vậy, LG tự tin rằng hãng có thể đánh bại Samsung trong cuộc chơi của riêng mình thông qua việc phát hành mô hình thương mại đầu tiên của màn hình uốn cong trong năm nay.

Thông tin này được phát hiện thông qua một cuộc thảo luận về những tiến bộ trong công nghệ màn hình mà LG đã đạt được trong năm qua. Nếu báo cáo này là chính xác thì LG chắc chắn sẽ gây được sự chú ý từ các đối thủ của mình với việc tung ra thị trường sản phẩm màn hình uốn cong thương mại đầu tiên.

Tuy nhiên, theo giới phân tích thì ngay cả khi LG trở thành nhà sản xuất màn hình công nghệ uốn cong trước Samsung thì hãng vẫn chưa thể có sản phẩm mang tính đột phá riêng. Nhiều khả năng, sản phẩm đầu tiên sẽ có tấm cong bọc trong kính cứng, tương tự như các mẫu thử nghiệm mà Samsung đã giới thiệu tại CES vào tháng Giêng.

Thêm một lưu ý khác liên quan đến kế hoạch của LG chính là việc công ty đang nhận được sự hợp tác với chính phủ Hàn Quốc thông qua hợp đồng cung cấp Ultra HD với kích thước 60-inch và màn hình OLED trong suốt năm 2017.

Rõ ràng, việc 2 trong số các nhà sản xuất màn hình hàng đầu thế giới tỏ rõ sự quan tâm đến việc tung ra màn hình uốn cong là điều mà nhiều người đang rất chờ đợi. Với tình trạng trì trệ trong thiết kế sản phẩm, một bước đột phát thực sự là điều vô cùng cần thiết lúc này.

Thứ Năm, 11/04/2013 17:20
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp