LG LG80 đẹp cả hình lẫn tiếng

LG80 của LG là một trong không nhiều dòng TV HD trên thị trường được đánh giá cao cả về phần hình lẫn phần tiếng, nhờ được tích hợp một hệ thống loa ẩn công suất lớn do chuyên gia âm thanh Mark Levinson hiệu chỉnh.

LG80 là một thành viên trong dòng họ TV thời trang Scarlet của LG. Ảnh: Cnet.


Chất lượng âm thanh đỉnh cao của dòng TV này được mang lại từ hệ thống loa 3.1, công suất tổng lên tới 50 Watt, được phân bổ đều dưới các cạnh của TV. Đây thực sự là một hệ thống loa "khủng", bởi đa số những model đời cao trên thị trường hiện nay cũng chỉ có công suất tổng ở mức 20 Watt. Cách bố trí loa trải đều khắp các cạnh của khung hình giúp mở rộng trường âm, trong khi công nghệ giả lập âm thanh vòm SRS TruSurround XT có khả năng tạo ra các hiệu ứng âm thanh trung thực, làm người dùng quên đi sự thiếu vắng của những chiếc loa sau trong hệ thống nghe nhìn của nhà mình.

Cũng phải nói thêm rằng, không chỉ có khả năng trình diễn âm thanh đỉnh cao, những chiếc loa stereo ở hai cạnh bên với cơ chế trượt tự động còn làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho chiếc TV và mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng. Theo đó, hai cánh màu đỏ tươi, nơi chứa loa stereo, sẽ tự động xòe ra nếu người dùng bật TV lên, và thu lại khi không sử dụng. Bên cạnh đó, do được tích hợp một loa trung tâm và hai loa subwoofer nên những âm trầm được tái hiện trung thực, trong khi vẫn giữ được sự trong trẻo, rõ ràng của những lời thoại.

Hệ thống loa stereo ở hai cạnh bên sẽ xòe ra khi TV được bật lên, và tự động thu lại khi người dùng tắt TV. Ảnh: Cnet.


Mặc dù mạnh mẽ về âm thanh, nhưng LG LG80 cũng không quên sứ mệnh chính của mình là mang tới cho người xem những hình ảnh đẹp, chất lượng. Chính vì thế, nhà sản xuất đã trang bị cho dòng TV này tấm nền màn hình sử dụng công nghệ S-IPS (Super-In Plane Switching), giúp mở rộng góc nhìn và tăng cường màu sắc. Nhờ đó, người dùng có thể cảm nhận được sự rực rỡ của những khung hình ngay cả khi không xem TV từ vị trí trực diện.

Độ tương phản động lên tới 50.000:1 cộng với thời gian đáp ứng siêu nhanh chỉ 4 ms giúp LG LG80 đang được xếp hàng "top" khi đặt trong mối tương quan với những đối thủ cùng tầm. Không những vậy, màn hình Full HD cũng là một sự đảm bảo cho chất lượng của những nội dung độ phân giải cao khi hiển thị trên chiếc TV này.

LG LG80 hỗ trợ xem các file multimedia thông qua kết nối USB. Đặc biệt, ngoài file ảnh JPEG và file nhạc MP3 thông thường, LG80 còn đọc được cả những file video DivX. Đối với một file ảnh có độ phân giải 8 Megapixel, chiếc TV này sẽ phải mất trung bình 8 giây để load, tuy nhiên, ảnh hiển thị không được sắc nét cho lắm. Ngược lại, khả năng chơi nhạc MP3 và video DivX của LG LG80 lại rất xuất sắc, với chất lượng âm thanh trong trẻo và hình ảnh hiển thị mượt mà.

Tất cả các cổng kết nối đều được bố trí ở mặt sau. Ảnh: Cnet.


Mặc dù được ngợi ca khá nhiều, nhưng LG80 vẫn mắc phải ít nhất ba nhược điểm. Đầu tiên là cách bố trí các phím điều khiển trên TV ở dưới cạnh đáy, tuy mang lại vẻ bề ngoài mịn màng không tỳ vết nhưng lại gây bất tiện cho người dùng. Đặc biệt là khi xem TV trong phòng tối, những người chưa quen sẽ phải mò mẫm nếu muốn điều chỉnh âm lượng hoặc chuyển kênh khi không có chiếc điều khiển từ xa trong tay.

Thêm vào đó, LG LG80 lại không được trang bị các cổng kết nối nhanh ở bên hông, nên việc sử dụng cổng USB ở chiếc TV này có vẻ hơi rườm rà. Trong bối cảnh mà các dòng TV từ trung đến cao cấp của các đối thủ đều được tích hợp bốn cổng HDMI, thì việc chỉ sở hữu ba cổng kết nối kiểu này có thể xem là một điểm yếu của LG LG80.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, LG LG80 có hai kích cỡ màn hình là 32 và 42 inch, đang được bán với mức giá tương ứng là 14,9 và 29,9 triệu đồng.

Ưu điểm:

- Chất lượng âm thanh đỉnh cao với hệ thống loa 3.1, công suất 50 Watt
- Độ tương phản động 50.000:1
- Hỗ trợ file video DivX

Nhược điểm:

- Cách bố trí các phím bấm và cổng kết nối gây bất tiện cho người dùng
- Chỉ được trang bị ba cổng HDMI

Thứ Sáu, 28/11/2008 11:44
31 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp