LG Display công bố 2 tấm nền OLED dẻo và trong suốt mới

Sau khi ra mắt chiếc TV màn hình OLED dẻo đầu tiên trên thế giới tại triển lãm CES hồi đầu năm, hãng điện tử Hàn Quốc - LG hôm nay tiếp tục tiến thêm một bước khi công bố 2 tấm nền OLED dẻo 18" mới, trong đó tấm đầu tiên là một màn hình dẻo trong suốt còn tấm thứ 2 có thể cuộn tròn lại như tờ giấy.

LG Display công bố 2 tấm nền OLED dẻo và trong suốt mới

Với 2 sản phẩm này, LG cho biết các tấm nền mới đã chứng minh rằng công ty có đủ công nghệ để đưa loại TV với màn hình dẻo trên 50 inch vào thị trường trong tương lai.

Không giống như chiếc TV màn hình dẻo 77 inch với độ cong giới hạn từng được LG giới thiệu, các tấm nền OLED mới do LG Display phát triển có bán kính cong tối đa đến 30R. Điều này có nghĩa tấm nền 18 inch có thể được cuộn lại thành một chiếc ống với bán kính khoảng 3 cm mà không làm ảnh hưởng đến chức năng hiển thị với độ phân giải 1200 x 810 px.

Công ty cho biết để đạt độ dẻo ấn tượng này, họ đã sử dụng tấm film chất nền polyimide giàu phân tử làm tấm nền thay vì nhựa thông thường. Film polyimide còn cho phép giảm độ dày đồng thời cải thiện độ dẻo cho tấm nền.

LG Display công bố 2 tấm nền OLED dẻo và trong suốt mới

Trong khi đó, tấm nền OLED trong suốt ngược lại được LG Display chế tạo bằng công nghệ thiết kế điểm ảnh trong suốt. Với hệ số truyền ánh sáng 30%, công ty cho biết tấm nền này tốt hơn so với các tấm nền LCD trong suốt hiện có với hệ số truyền sáng thường vào khoảng 10%. Ngoài ra, LG Display cũng cho biết họ đã giảm độ mờ của tấm nền - gây ra bởi các thiết bị mạch và thành phần tấm film, xuống còn 2%.

In-Byung Kang - phó chủ tịch kiêm lãnh đạo trung tâm nghiên cứu và phát triển tại LG Display nói: "LG Display đã đi tiên phong trong thị trường TV OLED và hiện đang dẫn đầu công nghệ OLED ứng dụng thế hệ tiếp theo. Chúng tôi tự tin rằng đến năm 2017, chúng tôi sẽ phát triển thành công một tấm nền OLED trong suốt và dẻo với độ phân giải Ultra HD, kích thước trên 60 inch, hệ số truyền sáng trên 40% và bán kính cong tối đa 100R, nhờ đó tiếp tục nắm giữ vị thế đầu tàu trên thị trường màn hình trong tương lai."

Thứ Sáu, 11/07/2014 08:41
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp