LG cắt giảm lượng smartphone

LG hôm qua đã thông báo sẽ hạ mục tiêu bán di động của mình xuống bởi những bước đi chậm trong cuộc chiến smartphone đang diễn ra quyết liệt.

LG cắt giảm lượng smartphone
LG đi chậm hơn so với các đối thủ trên thị trường smartphone.

Nhà sản xuất di động lớn thứ ba thế giới cho biết, họ không thể dự đoán thời gian quay vòng của một chiếc điện thoại, ngoài ra, đây sẽ là quý tiếp theo mà hãng liên tiếp lỗ.

LG đã chậm chân hơn so với các đối thủ nội địa như Samsung trong việc tái tập trung nhóm điện thoại thông minh cũng như quy mô nhỏ lẻ của dòng điện thoại giá thấp. "Hiệu suất tổng thế của chúng tôi đang cải thiện dần, nhưng rất khó để dự đoán chính xác vì sự thay đổi nhanh chóng của môi trường bên ngoài", Park Jong-seok, người đứng đầu bộ phận thiết bị cầm tay LG nói.

LG sẽ cắt giảm doanh số bán hàng smartphone xuống còn 24 triệu chiếc so với mục tiêu 30 triệu trước đó. Tổng số di động cũng giảm còn 114 triệu máy so với 150 triệu model như kế hoạch đề ra.

Trong nửa đầu năm nay, hãng bán được 50 triệu chiếc di động, trong đó hơn 10 triệu là điện thoại thông minh.

Ở bên kia, Samsung kỳ vọng sẽ bán được 19 triệu smartphone chỉ trong quý II.

"Điểm yếu của LG trên thị trường smartphone là họ thiếu một danh mục đầu tư, ngoài ra, nhà sản xuất này cũng bị căng thẳng khi cạnh tranh với các đối thủ như việc Nokia giảm giá gần đây", Ben Wood, giám đốc nghiên cứu của CCS Insight nhận định.

LG cắt giảm lượng smartphone
Galaxy S II, một trong những đối thủ có ưu thế so với điện thoại LG. (Ảnh: SmartphoneEnvy).

Cũng giống như LG, Nokia chạm chạp trong việc làm mới các mẫu smartphone cao cấp. Mới đây, hãng đã giảm giá 15% các smartphone ở thị trường châu Âu.

"Trong vài quý tới, người ta sẽ chứng kiến sự khốc liệt của cuộc chiến. Nokia và RIM BlackBerry giảm giá để ngăn chặn sự suy giảm thị phần, trong khi những đối thủ khác như Samsung sẽ tìm thấy cơ hội để tăng tốc. Cuộc chiến chắc chắn sẽ mang đến thương vong cao", Ben Wood ví von.

LG dự kiến sẽ báo cáo sự sụt giảm và doanh số bán hàng trong quý thời gian tới. Những thách thức từ Apple, Samsung đã làm cho sản lượng máy bán ra của hãng bị giảm. Tuy vậy, các model như Optimus 2X và Optimus Black bán ra có thể trợ giúp hãng trong cuộc chiến thị phần.

Carolina Milanesi, một nhà phân tích của Gartner cho biết, thương hiệu LG ngày càng đi xuống so với Samsung. Trong khi đó, HTC cũng đang chiếm được số nguời dùng lớn hơn. "Không mang tới những lợi thế về phần cứng và thương hiệu, LG sẽ cạnh tranh về giá", Carolina Milanesi nói.

Bằng cách so sánh, có thể thấy Samsung đã bán tới 19 triệu chiếc smartphone trong quý II và đặt mục tiêu 60 triệu máy, trong đó đầu tàu sẽ là Galaxy S II.

Hôm qua, LG đã công bố chiếc Optimus 3D tại thị trường Hàn Quốc. Hãng đang nhắm mực tiêu 1,7 triệu máy sẽ đến tay khách hàng trong năm nay.

Thứ Sáu, 08/07/2011 15:24
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp