Lenovo U330, một IdeaPad thời trang

Lenovo IdeaPad U330 là dòng laptop thời trang hướng tới người dùng phổ thông. Máy sở hữu thiết kế ấn tượng với thân máy mỏng, nhẹ, màn hình 13,3 inch lý tưởng cho việc di chuyển.


Lenovo IdeaPad U330 có thân hình nhỏ, nhẹ, thiết kế thời trang

Khi tiếp xúc với Lenovo IdeaPad U330 lần đầu, người dùng rất dễ bị chiếc máy này chinh phục, bởi nó sở hữu vẻ bề ngoài cứng cáp và hấp dẫn. Vỏ ngoài của chiếc laptop thời trang này bóng loáng, tựa như một viên đá men cỡ lớn. Thân máy mỏng chỉ 2,3 cm cùng cân nặng chưa đến 2 kg cũng mang lại ấn tượng tốt đẹp khi người dùng cầm máy trên tay.

Ở bên trong, phần bản lề và cạnh trên được sơn bóng giống như mặt ngoài. Hai phím chuột trái/phải nằm phía dưới touchpad được bao quanh bởi những đường viền mỏng bằng kim loại, tuy là một chi tiết nhỏ nhưng mang lại hiệu quả thẩm mỹ lớn.


Lenovo IdeaPad U330 được trang bị màn hình gương rộng
13,3 inch, mỏng và không có gờ

Lenovo IdeaPad U330 được trang bị màn hình gương rộng 13,3 inch, thiết kế theo kiểu không gờ, tuy góp phần không nhỏ tạo nên sự long lanh cho toàn bộ cỗ máy, nhưng có nhược điểm là độ phản quang lớn, nên bạn khó có thể sử dụng máy ngoài trời hoặc ở nơi có nhiều ánh sáng. Bù lại, khi dùng máy trong phòng làm việc hay ở nhà, hình ảnh hiển thị sáng rõ, màu sắc đẹp và góc nhìn khá rộng, do màn hình của U330 được trang bị hệ thống đèn nền LED và có độ phân giải 1.280 x 800 pixel.

Bàn phím và bàn di chuột cảm ứng (touchpad) luôn được xem là một điểm mạnh của những dòng laptop mang thương hiệu Lenovo, điều đó tiếp tục được khẳng định ở chiếc máy này. Bàn phím của U330 khá giống với những model thuộc dòng ThinkPad, với đầy đủ các phím bấm quen thuộc cùng kích thước và độ nảy vừa đủ để mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái khi soạn thảo những đoạn văn bản dài.

Phía trên là dãy phím cảm ứng màu da cam dùng để quản lý các tính năng đa phương tiện như Play/Pause, Stop, Next/Previous..., tuy nhiên, bạn phải chạm vào phím Shuffle ở bên góc phải thì những phím này mới hiện lên. Touchpad của Lenovo IdeaPad U330 phản ứng cũng khá nhạy trước những thao tác của người dùng. Đặc biệt, hai phím chuột ở bên dưới có kích thước khá to.


Bàn phím và touchpad của máy phản ứng khá nhạy trước các thao tác của người dùng

Do là một cỗ máy 13,3 inch nhỏ gọn, đề cao thiết kế thời trang, nên IdeaPad U330 chỉ được trang bị hai cổng USB ở bên cạnh phải. Bù lại, máy vẫn sở hữu đầy đủ các cổng kết nối cần thiết khác như VGA, LAN, FireWire, giắc cắm tai nghe và micro, đầu đọc thẻ nhớ 6-trong-1, ExpressCard/34. Đặc biệt, Lenovo còn trang bị cho U330 một cổng HDMI ở bên cạnh trái và ổ ghi đĩa DVD bên cạnh phải.

Bộ loa có âm lượng khá nhỏ, chất lượng âm thanh cũng chỉ ở mức trung bình. Nếu nghe nhạc, xem phim trong phòng kín, yên tĩnh thì có thể sử dụng loa ngoài, bằng không người dùng nên đeo tai nghe để có được những trải nghiệm tốt nhất. Một điều đáng phàn nàn về hệ thống âm thanh của chiếc máy này là khi cắm nguồn sạc hay rút ra, máy đều phát ra một tiếng "bíp" khá to. Nếu đang đeo tai nghe trong khi thực hiện thao tác này, bạn rất dễ bị "đau tim" bởi thứ âm thanh chói tai đó.


Lenovo IdeaPad U330 chỉ được trang bị hai cổng USB..


...nhưng lại có thêm một cổng HDMI.

Tuy là một cỗ máy nhắm đến người dùng phổ thông, nhưng khả năng hoạt động của Lenovo IdeaPad U330 vẫn rất mạnh mẽ. Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo P8600 2,4 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 320 GB và card đồ họa rời ATI Mobility Radeon HD 3400. Đặc biệt, người dùng chiếc máy này có thể chuyển đổi chế độ đồ họa tùy theo hiện trạng của nguồn điện mà không cần khởi động lại máy. Theo đó, nếu đang dùng pin, máy sẽ chạy chế độ đồ hoạ tích hợp nhằm tiết kiệm năng lượng, nhưng sẽ chuyển sang chế độ đồ hoạ độ phân giải cao với card rời nhằm đạt được hiệu quả cao hơn khi cắm nguồn sạc.

Trong quá trình dùng thử, máy chạy êm ru hầu hết các ứng dụng, với độ nóng chấp nhận được. Bộ pin 6 cell có thể hoạt động được gần 4 tiếng nếu sử dụng chế độ tiết kiệm điện, còn nếu dùng card đồ họa rời và bật hết các kết nối không dây, máy chạy được hơn 2,5 giờ thì phải cắm sạc. Giống như các mẫu máy khác của Lenovo, IdeaPad U330 cũng được trang bị các tính năng quen thuộc như nhận diện khuôn mặt VeriFace, hệ thống tự động bảo vệ các dữ liệu trong ổ cứng khi máy bị rơi mang tên APS (Active Protection System), hay tính năng phục hồi dữ liệu chỉ bằng một phím bấm One-Key Recovery System.

Hiện Lenovo IdeaPad U330 đã có mặt trên thị trường, với giá bán tham khảo khoảng 2.000 USD.

Ưu điểm:

- Thiết kế bóng bẩy, ấn tượng
- Bàn phím và touchpad nhạy, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng
- Có khả năng chuyển đổi chế độ đồ họa mà không cần tắt máy
- Cấu hình cao, khả năng hoạt động mạnh mẽ

Nhược điểm:

- Màn hình gương có độ phản quang lớn, khó sử dụng ở những nơi có nhiều ánh sáng
- Hệ thống âm thanh không ấn tượng.

Thứ Sáu, 05/12/2008 09:15
52 👨 1.169
0 Bình luận
Sắp xếp theo