Lenovo tiết lộ mẫu laptop ThinkPad giá rẻ

Lenovo sẽ công bố dòng máy ThinkPak bình dân mới của hãng với thiết kế đẹp hơn và bàn phím dễ dàng hơn cho người dùng sử dụng. Đây là lần đầu tiên dòng ThinkPad của hãng được trang bị bộ vi xử lý AMD dành cho laptop.

Dòng ThinkPad Edge mới với thiết kế kiểu dáng bóng đẹp hơn, bàn phím được đơn giản hóa và các phím bấm có kích cỡ to hơn một chút để người dùng có thể gõ phím dễ dàng hơn. Dòng máy mới sẽ được bán ra thị trường với ba kích cỡ khác nhau và có 3 màu cho người dùng lựa chọn. Sản phẩm sẽ có giá khởi điểm là 549USD và được bán ra thị trường Mỹ.

Dòng Edge được sản xuất nhằm hướng tới những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa. Theo Charles Sune nhà quản lý phân khúc thị trường ThinkPad, dòng sản phẩm này được hãng tập trung chủ yếu vào thiết kế và tính thẩm mỹ của chúng.

Hãng sẽ chính thức công bố dòng sản phẩm này tại Triễn lãm hàng điện tử tiêu dùng CES thường niên diễn ra từ ngày 7-10/1 tại Las Vegas.

Hãng Lenovo ở Trung Quốc là nhà sản xuất máy tính lớn thứ 4 trên thế giới. Việc xuất xưởng PC của hãng tăng 18% tính trong khoảng từ tháng 7-9 so với năm ngoái, theo hãng nghiên cứu thị trường IDC. Trong khi đó, hãng đã thông báo doanh thu trong cùng khoảng thời gian trên giảm 15% còn 4,1 tỷ USD.

Được IBM giới thiệu vào năm 1992 và như một người tiên phong trong thiết kế laptop, hơn 30 triệu laptop ThinkPad đã được bán ra thị trường. Big Blue đã bán bộ phận PC này của hãng cho Lenovo vào năm 2005. Theo Lenovo, việc bổ sung thêm chip Neo của AMD cho dòng máy ThinkPad sẽ cho phép hãng đưa ra mức giá thấp hơn cho sản phẩm này.

Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ cung cấp những ThinkPad được trang bị chip Intel. Ngoài ra, hãng còn cho ra mắt dòng ThinkPad bình dân mới để khỏa lấp khoảng trống giữa netbook và laptop nhưng có bàn phím kích cỡ đầy đủ hơn.

Theo Lenovo, sản phẩm X100e cỡ 11,6-inch có trọng lượng ít hơn 1,35kg và sẽ được bán với giá khởi điểm 449USD.

Thứ Hai, 04/01/2010 10:10
42 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo