Lenovo sử dụng Linux cho một số dòng MTXT

Hôm qua (6/8), Lenovo cho biết hãng đã lên kế hoạch tung ra thị trường một số sản phẩm máy tính xách tay (MTXT) cài đặt sẵn hệ điều hành Linux.

Phiên bản hệ điều hành Linux được sử dụng trên các dòng sản phẩm của Lenovo sẽ là phiên bản SUSE Linux Enterprise Desktop 10 của Novell. Đây là kết quả của một bản hợp đồng hợp tác mới nhất giữa nhà sản xuất PC hàng đầu Trung Quốc với Novell.

Tuy nhiên, đảm trách nhiệm vụ hỗ trợ hệ điều hành sẽ là Lenovo chứ không phải Novell. Vai trò của Novell chỉ là cung cấp cho khách hàng của Lenovo dịch vụ nâng cấp bảo trì bảo mật hệ điều hành.

Thị trường mục tiêu của dòng sản phẩm mới của Lenovo chủ yếu sẽ là khách hàng thương mại, trong đó bao gồm cả đối tượng khách hàng cá nhân.

Theo những gì mà chúng tôi thấy nhu cầu sử dụng và ứng dụng giải pháp nguồn mở trong các lĩnh vực như giáo dục, chính phủ và doanh nghiệp tương đối cao. Nhu cầu càng thể hiện rõ ràng nhất là khi sản phẩm ThinkPad T60p Linux của chúng tôi ra mắt thị trường,” ông Sam Dusi – giám đốc kinh doanh của Lenovo – cho biết.

Bước đi mới của Lenovo có thể nói là một bước đi theo chân Dell. Hồi đầu năm nay nhà sản xuất PC lớn hàng thứ hai thế giới cũng đã chính thức tung ra thị trường các dòng sản phẩm cài đặt sẵn Linux sau khi thực hiện khảo sát và cũng nhận thấy nhu cầu của khách hàng đối với dòng sản phẩm ở mức rất cao.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 07/08/2007 09:32
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp