Lenovo bổ nhiệm Tổng giám đốc mới khu vực ASEAN

Tập đoàn Lenovo vừa mới bổ nhiệm ông Koh Kong Meng làm Tổng giám đốc phụ trách khu vực ASEAN thay cho ông Howie Lau, người được chỉ định làm Phó tổng giám đốc phụ trách Tiếp thị và Truyền thông cho các thị trường mới nổi.

Lenovo bổ nhiệm Tổng giám đốc mới khu vực ASEAN
Ông Koh Kong Meng - tân Tổng giám đốc phụ trách khu vực ASEAN của Tập đoàn Lenovo.

Với vai trò mới, ông Koh sẽ chịu trách nhiệm ở cấp khu vực ASEAN tất cả các hoạt động kinh doanh, marketing, đối tác kênh và phân phối cho các sản phẩm thương mại, SMB và người dùng cá nhân của Lenovo. Koh sẽ báo cáo trực tiếp cho ông Chen Shaopeng, Chủ tịch mảng các thị trường mới nổi của Lenovo.

Thị trường mới nổi, trong đó có ASEAN, đang thể hiện là một khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, và là cơ hội đầy tiềm năng để tăng thị phần của Lenovo lên gấp đôi. ASEAN đã trở thành thị trường tăng trưởng ấn tượng trong 6 quý liên tiếp vừa qua, nhờ vào nỗ lực thực thi chiến lược "Protect and attack" (Bảo vệ và Tấn công) của Lenovo.

Koh gia nhập Lenovo từ năm 2005 khi hãng này mua lại bộ phận máy tính cá nhân của IBM, và ông đã nắm giữ một loạt các vị trí quan trọng, trong đó cao nhất là chức vụ Giám đốc điều hành, phụ trách mảng kinh doanh khách hàng lớn của Lenovo. Với vị trí này, ông chịu trách nhiệm tăng trưởng kinh doanh cho sản phẩm thương hiệu Think trong khu vực ASEAN cũng như duy trì quan hệ với những khách hàng doanh nghiệp lớn và quan trọng trong thời gian Lenovo liên tục củng cố vị trí hàng đầu của mình trong khu vực.

Trước khi gia nhập Lenovo, Koh là Giám đốc Singapore của bộ phận Hệ thống cá nhân, IBM (Personal Systems Group). Koh làm việc cho IBM từ năm 1992 đến 2005, và nhiệm vụ của ông bao gồm xây dựng chiến lược phát triển tầm quốc gia, quản ký khách hàng quan trọng trong ngành dịch vụ tài chính, cũng như quản lý và tiếp thị sản phẩm.

Lenovo là một công ty công nghệ với trị giá tài sản lên tới 21 tỉ USD, phục vụ khách hàng ở hơn 160 quốc gia, và cũng là nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ tư thế giới. Hãng chuyên phát triển những dòng máy tính cá nhân cũng như các thiết bị Internet di động. Mô hình kinh doanh của Lenovo được xây dựng dựa trên sự cách tân, sáng tạo từ các sản phẩm, mạng lưới cung ứng toàn cầu hiệu quả và chiến lược hoạt động mạnh mẽ.

Thứ Bảy, 04/06/2011 09:45
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp