Lazada được rót thêm 100 triệu đô la Mỹ

Tập đoàn thương mại điện tử Lazada hôm 20/6 cho biết họ đã được rót vốn 100 triệu đô la Mỹ để phát triển ngành mua sắm trực tuyến tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Lazada được rót thêm 100 triệu đô la Mỹ
Văn phòng làm việc của Lazada.vn. (Ảnh: Hà Vân)

Theo đó, Công ty Verlinvest của Bỉ sẽ là nhà đầu tư mới của Lazada bên cạnh những nhà đầu tư hiện thời như là Holtzbrinck Ventures, Kinnevik, Summit Partners và tập đoàn Tengelmann. Những nhà đầu tư này cam kết rót thêm 100 triệu đô la Mỹ cho Lazada để phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Với khoản đầu tư mới này, Lazada cho biết họ sẽ đẩy nhanh thời gian giao hàng và đầu tư vào tối ưu hóa nền tảng hạ tầng công nghệ giúp hoàn thiện dịch vụ trong thời gian sắp tới. Cụ thể, công ty đã cho ra mắt ứng dụng điện thoại di động cho phép khách hàng mua sắm tiện lợi hơn với thiết bị điện thoại thông minh. Hiện ứng dụng này chạy được trên hệ điều hành Android, phiên bản cho iOS cũng sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Lazada đang vận hành trang web thương mại điện tử theo mô hình B2C (mô hình kết nối doanh nghệp với người mua hàng) là Lazada.vn tại Việt Nam từ tháng 2 năm ngoái.

Ông Christopher B.Beselin, Giám đốc điều hành của Lazada.vn, nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng thị trường thương mại điện tử của Việt Nam phát triển rất nhanh trong thời gian qua nhờ vào hạ tầng Internet khá hoàn thiện, các thiết bị đầu cuối phong phú như như máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, theo ông Chris đây vẫn là một thị trường còn non trẻ khi bán hàng trực tuyến phải đối mặt với hàng loạt thách thức như kênh thanh toán trực tuyến chưa hoàn thiện và hệ thống hậu cần chưa chuyên nghiệp.

Ngoài ra, trở ngại lớn nhất vẫn là niềm tin của người tiêu dùng khi mà họ vẫn có thói quen mua hàng hóa “sờ tận tay và nhìn tận mắt”.

Lazada được sáng lập bởi Tập đoàn Rocket Internet, một tập đoàn chuyên đầu tư các dịch vụ Internet của Đức. Hiện, Lazada đang hoạt động tại ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Thứ Sáu, 21/06/2013 16:50
31 👨 529
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp