Lấy lại icon Windows Live Messenger trên khay hệ thống Windows 7

Quản Trị Mạng - Khi bạn chạy ứng dụng Windows Live Messenger trong Windows 7, nó ngay lập tức sẽ chiếm một khoảng không gian khá lớn trên thanh Taskbar của máy. Điều này gây ra một chút khó chịu bởi không gian này rất quan trọng đặc biệt là khi mở nhiều ứng dụng. Nếu nó chiếm khoảng không này trong suốt thời gian sử dụng nghĩa là một ứng dụng nào đó khác của bạn sẽ bị "mất chỗ". Nếu đóng cửa sổ này lại thì Windows Live Messenger sẽ bị đăng xuất ra mà không tiếp tục chạy trên khay hệ thống như các phiên bản trước đó.

Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện theo các bước trong bài viết này, Windows Live Messenger sẽ hoạt động trên khay hệ thống và trả lại không gian quý báu của Taskbar cho một ứng dụng khác.

- Trước tiên bạn cần tìm tới vị trí tập tin Windows Live Messenger. Có thể làm theo cách sau: Nhấp chuột vào một khoảng trống trên thanh Taskbar, chọn Start Task Manager (hoặc bạn cũng có thể nhấn Ctrl + Shift + ESC)

- Chọn tab Processes và tìm msnmsgr.exe. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Open File Location.

- Windows Explorer sẽ mở thư mục chứa msnmsgr.exe.

- Đóng Windows Live Messenger lại bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng Messenger và chọn Close Windows.

- Tiếp theo, nhấp chuột phải vào msnmsgr.exe và chọn Properties.

- Trong cửa sổ Properties, kích chọn tab Compatibility > chọn Run this program in compatibility mode for: > trong danh sách thả xuống, chọn Windows Vista SP2 > kích OK.

- Tiếp theo, chạy Windows Live Messenger. Bạn sẽ vẫn nhìn thấy nó chạy trên thanh Taskbar nhưng lúc này, nó cũng có thêm một icon nữa chạy song song ở System Tray. Khi bạn thu nhỏ cửa sổ chương trình Windows Live Messenger, biểu tượng trên Taskbar sẽ biến mất và chỉ còn icon nhỏ ở trên khay hệ thống.

- Khi muốn thoát hoàn toàn khỏi chương trình, bạn làm tương tự như đối với các chương trình thông thường khác, đó là chuột phải vào icon của chương trình ở khay hệ thống và chọn Exit.

Thứ Ba, 15/03/2011 16:37
31 👨 1.988
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp