Laptop tương thích Vista giá rẻ

Những laptop dưới đây hấp dẫn người dùng bởi tối thiểu hóa ngân sách đầu tư và có cấu hình đảm bảo chạy mượt hệ điều hành mới đến, Windows Vista. Tuy nhiên, đổi lại hầu hết các máy giá rẻ này có bộ xử lý của AMD hoặc chip Core một nhân hoặc lõi kép đời đầu của Intel.

Nhiều người rất muốn trang bị hệ điều hành lên Windows Vista nhưng ngại vì phải nâng cấp phần cứng hoặc đầu tư máy mới với cấu hình cao nên giá thành thường đắt đỏ. Không như việc chuyển dịch từ CPU từ chip Core Duo sang Core 2 Duo, việc nâng cấp lên Vista cũng ít có những cải tiến đáng kể so với phiên bản XP đời trước.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự thích các tính năng bảo mật trực tuyến và tìm kiếm tức thời trên Windows Vista, và có ngân sách đầu tư hơi eo hẹp, bạn có thể tìm kiếm các laptop giá rẻ đầu bảng dưới đây.

1. Acer Aspire 5051AWXMi

Aspire 5051 là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo. Ảnh: Cnet.

Giá rẻ và khá cơ động để xách tay, đối với người dùng thông thường, Aspire 5051 là một lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo. Mặc dù thuộc dòng giá thấp, Aspire 5051 vẫn được trang bị bộ xử lý lõi kép, ổ ghi đĩa quang DVD đa định dạng, và webcam có thể xoay linh hoạt.

2. Dell Inspiron 1501

Inspiron 1501. Ảnh: Cnet.

Đây là một mẫu máy tính xách tay tầng giá thấp của Dell. Inspiron 1501 sử dụng bộ xử lý AMD Sempron 3500+ nên không gây được tiếng vang hay so sánh được với những model đắt tiền hơn. Tuy nhiên, laptop này đủ khả năng chạy Windows Vista Basic, để lướt web, cài các ứng dụng soạn thảo hay giải trí nhẹ nhàng thông thường.

3. Dell Inspiron 640m

640m kế thừa các ưu việt về giải trí của bậc tiền bối Dell 630m. Ảnh: Cnet.

Là bản nâng cấp của laptop thiên về giải trí Inspiron 630m, Dell 640m khai thác được năng lực chạy file multimedia của chip Core Duo hoặc Core 2 Duo, nhằm đáp ứng được các nhu cầu giải trí của người dùng thường xuyên đi lại.

4. Acer Aspire 5610AWLMi

Aspire 5610 luôn có mặt trong top tháng. Ảnh: Acer.

Mặc dù thiếu webcam tích hợp sẵn và chip xử lý chỉ là một lõi, nhưng laptop màn hình 15,4 inch Aspire 5610 luôn có một chân trong danh sách laptop được chuộng trong tháng. Điều này là bởi đây là một trong những laptop giá rẻ nhất của Acer được trang bị hệ điều hành Windows Vista Home Premium Edition.

5. Compaq Presario serie V3200

Serie V3200 là bản nâng cấp của V3000. Ảnh: Cnet.

Là bản nâng cấp của dòng Presario V3000 nhiều người ưa chuộng, Compaq V3200 có ngoại hình gần như dập khuôn y chang bậc tiền bối. Tuy nhiên, dòng laptop Compaq này còn cho người dùng lựa chọn sử dụng bộ xử lý Intel hoặc AMD, và trong đó có cả cấu hình tối thiểu chạy được hệ điều hành mới nhất của Microsoft với giá thành vừa túi.

Thứ Bảy, 03/03/2007 09:39
31 👨 774
0 Bình luận
Sắp xếp theo