Laptop màn hình cảm ứng liên tiếp lên kệ

Ngay sau khi Windows 8 ra mắt thị trường Việt Nam, các hãng công nghệ cũng đã bắt đầu cho lên kệ những sản phẩm laptop chạy màn hình cảm ứng có giá bán chỉ từ trên 8 triệu đồng.

Laptop màn hình cảm ứng liên tiếp lên kệ
Laptop cảm ứng mang lại sự tiện dụng "ăn đứt" laptop truyền thống

Với đủ loại sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau như Asus, Samsung, Acer, HP…, laptop màn hình cảm ứng đang được rao bán tại hàng loạt siêu thị máy tính như Trần Anh, Ben, Hanoi Computer… với giá từ trên 8 triệu đồng cho tới ngoài 20 triệu đồng. Trong đó, sự xuất hiện của sản phẩm laptop màn hình cảm ứng đến từ hãng Asus tỏ ra “áp đảo” hơn cả.

Theo tìm hiểu của ICTnews, hiện ở phân khúc dưới 10 triệu đồng có sản phẩm Asus VivoBook X202E dòng CT141H và CT044H trang bị bộ vi xử lý lõi kép giá bán từ 8,59 – 8,7 triệu đồng tùy nơi.

Từ 10 triệu trở lên hiện có Asus VivoBook cũng thuộc dòng X202E CT141H và CT044H nói trên nhưng được trang bị bộ vi xử lý cao cấp hơn là Core i3, giá bán vào khoảng 11,6 triệu đồng; Asus S400CA-CA004H giá 14,9 triệu; Acer V5-571P trang bị chip xử lý Core i5 giá bán từ 13,9 - 14,9 triệu đồng tùy nơi.

Trong khi đó, nằm ở phân khúc “kén khách” hơn là những sản phẩm có giá từ trên 20 triệu đồng. Ví dụ, thị trường hiện có Samsung NP540U3C giá bán khoảng 26 triệu đồng, HP Elitebook 2760P Core i7 2640M giá vào khoảng 27 triệu…

Laptop màn hình cảm ứng liên tiếp lên kệ
Với những người quen dùng tablet, smartphone, việc chuyển sang dùng laptop cảm ứng không khó khăn.

Những sản phẩm có giá trên 20 triệu đều trang bị cấu hình cao như Core i7 tốc độ 1,9 GHz, RAM 8 GB DDR3, ổ cứng hybrid gồm một ổ SSD 24 GB và một ổ HDD 500G…

Tìm hiểu của ICTnews còn cho thấy, hiện các siêu thị máy tính tại thị trường Hà Nội chủ yếu nhập về các mẫu laptop màn hình cảm ứng có giá bán trong khoảng từ trên 8 triệu cho tới dưới 15 triệu đồng.

Cũng đáng chú ý, với “lứa” laptop màn hình cảm ứng chạy Windows 8 đầu tiên vừa được các hãng công nghệ bán ra tại Việt Nam, thì thực tế đã trái với những dự đoán của thị trường trước đó khi cho rằng những sản phẩm này sẽ có giá bán ít nhất từ 10 triệu đồng trở lên cho loại cấu hình thấp nhất, hoặc thậm chí, “ngất ngưởng” trên 15 triệu đồng.

Theo đánh giá, laptop sử dụng loại màn hình cảm ứng tỏ ra có nhiều thế mạnh và hữu ích khi người dùng truy cập vào các ứng dụng, phóng to hay kéo các trang web không phải dùng tới chuột máy tính như truyền thống...

Hơn nữa, nhất là khi xu hướng sử dụng sản phẩm công nghệ “chạm” như smartphone, tablet đang ngày càng phổ biến đối với người dùng tại thị trường Việt Nam, thì tương lai của laptop màn hình cảm ứng cũng tỏ ra tiềm năng, có “cơ” được đón nhận rộng rãi tại Việt Nam.

Đánh giá về dòng sản phẩm máy tính trang bị màn hình cảm ứng sử dụng Windows 8 gần đây, ông Đinh Anh Huân, Tổng giám đốc Dienmay.com nhận định, máy tính trang bị màn hình cảm ứng được tích hợp sẵn hệ điều hành Windows 8 sẽ giúp cho người sử dụng cảm nhận được tối đa sự tiện dụng và khác biệt.

Theo thông tin từ các hãng máy tính như Acer, Lenovo, HP, Samsung…, thì từ nay đến tháng 12/2012, thị trường Việt Nam sẽ xuất hiện thêm một số mẫu laptop màn hình cảm ứng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng (như sản phẩm Acer Aspire S7, HP Envy 4 TouchSmart, HP Spectre XT TouchSmart…). Tuy nhiên, giá bán của các sản phẩm này dự kiến hầu hết cũng phải ở tầm từ 18 - 25 triệu đồng trở lên.

“Với những người không quá cần đến một chiếc máy tính phải xử lý đồ họa “hạng nặng”, chỉ đơn giản với lướt web, phần mềm Office, Photoshop thì với túi tiền “bình dân” và muốn sử dụng laptop màn hình cảm ứng có thể mua loại cấu hình chip lõi kép như Asus VivoBook X202E dòng CT141H và CT044H với giá dưới 10 triệu. Tuy nhiên hiện mới chỉ có Asus bán ra loại như vậy, còn nhiều hãng khác chưa để ý đến phân khúc này”, đại diện một siêu thị điện máy tại Hà Nội bày tỏ.

Thứ Ba, 13/11/2012 16:00
31 👨 604
0 Bình luận
Sắp xếp theo