Laptop LG phát nổ

Hãng điện tử LG Electronics của Hàn Quốc vừa phải mở cuộc điều tra khẩn cấp, sau thông tin máy tính xách tay hiệu LG của một phóng viên đột nhiên phát nổ và bốc cháy.

"LG Electronics đang phối hợp cùng LG Chem - hãng sản xuất pin - để điều tra nguyên nhân vụ việc. Bởi lẽ trong điều kiện hoàn toàn bình thường, những sự cố kiểu này không thể xảy ra", đại diện LG cho biết.

Trước đó, hôm thứ ba, báo giới Hàn Quốc đua nhau đưa tin máy tính xách tay của một phóng viên trong nước đột nhiên tỏa khói đen nghi ngút rồi bốc cháy đùng đùng.

Rất may là không có ai bị thương và cũng không gây ra tổn thất gì đáng kể về tài sản.

LG cho biết hãng đang xem xét tất cả những linh kiện, thiết bị có liên quan và sẽ "hợp tác cùng một tổ chức thứ ba để đưa ra kết luận độc lập, đáng tin cậy nhất".

Cả LG Electronics lẫn LG Chem hiện đều là thành viên thuộc tập đoàn LG Group của Hàn Quốc. "Chúng tôi đã kiểm tra nghiêm ngặt các sản phẩm của mình trước khi xuất xưởng, không chỉ về tính năng mà còn cả thiết kế và độ an toàn nữa".

Rắc rối nối tiếp

Nguồn: BBC
Hiện tại, thông tin về chiếc laptop bốc cháy chưa được công bố, nên người dùng máy tính xách tay LG cần hết sức thận trọng. Họ được khuyến cáo sử dụng nguồn điện trực tiếp thay vì pin sạc trong khi chờ đợi kết luận cuối cùng.

Đây không phải là lần đầu tiên LG Electronics gặp rắc rối với sự cố sản phẩm cháy nổ. Cuối tháng 11/2007, một công nhân mỏ đá tại Hàn Quốc đã thiệt mạng ngay tại phòng làm việc với một cục pin nóng chảy bên trong túi áo ngực.

Cảnh sát xác định đây là loại pin lithium-ion do LG Electronics sản xuất, và nó bị tình nghi chính là thủ phạm gây ra cái chết cho nạn nhân.

Tại thời điểm ấy, đại diện LG Electronics cũng khẳng định "pin của hãng đã được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi sản phẩm xuất xưởng, nhất là về độ an toàn".

Rất may cho LG là chỉ sau vài ngày điều tra, cảnh sát đã phát hiện ra thủ phạm thực sự của vụ án chính là đồng nghiệp của nạn nhân. Sau khi vô ý đâm chết người, tên này sợ tội nên đã dựng lên hiện trường giả, đồng thời cung cấp lời khai giả cho cảnh sát.

Trọng Cầm

Thứ Sáu, 11/01/2008 10:32
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo