Laptop dùng chip Core i ép dòng Core 2 giảm giá

Máy tính xách tay đang dần chuyển sang dùng bộ vi xử lý Core i vì hiệu suất cao, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và giá cả không quá vượt trội so với chip Core 2.

Hiện tại các hãng sản xuất máy tính xem việc dùng vi xử lý Intel Core i (i3, i5, i7) là một xu hướng tất yếu và nhiều dòng máy tính Core i đã được tung ra thời gian qua. Có hai dạng laptop Core i: thứ nhất là nâng cấp thiết kết cũ thành thế hệ Core i và thứ hai là thay đổi thiết kế hoàn toàn mới cho những thế hệ máy mới với vi xử lý Core i.


Người tiêu dùng đang dần chuyển qua dùng laptop tích hợp vi xử lý Core i.

Từ đầu năm đến nay, các máy dùng chip Core 2 đã có những đợt giảm giá "xả hàng" đáng kể. Trong khi đó, số lượng máy Core i bán ra tăng mạnh. Đại diện Công ty Digiworld tại TP HCM cho biết số lượng máy tính Toshiba tích hợp Core i bán ra trong các tháng đầu năm đạt hơn 60% so với máy cấu hình Core 2. Còn máy tính Core i của các thương hiệu khác như Dell, Acer... cũng đã vượt doanh số dòng Core 2.

Trong tháng 3 và tháng 4, laptop dùng Core i 3 bị "cháy" hàng, các nhà phân phối không có đủ máy để bán. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, hàng đã có đầy đủ và đa dạng ở hầu hết các hãng.

Bà Võ Thị Hoàng Quân, Tổng giám đốc Công ty Phân phối FPT, cho biết tất cả các hãng máy tính đều đang chuyển hoặc thêm mới dòng Core i. Các dòng máy được chuyển đổi bao gồm giải trí, văn phòng, doanh nhân... Bộ xử lý Core i 3 330 được dùng phổ biến nhất và sắp tới sẽ được thay thế bằng Core i 3 350.

"Chủ trương của Intel là đưa sản phẩm mới thay thế chip cũ, nên họ cố gắng giữ mức giá hợp lý để người tiêu dùng dễ dàng chấp nhận Core i", bà Quân đánh giá. So với giá laptop Core 2 trước đây thì máy cấu hình Core i cũng không quá cao. Dòng Core i có giá từ 13 đến 16 triệu bán khá chạy. Các máy này trang bị bộ vi xử lý Core i3 dùng cho người tiêu dùng phổ thông, mang lại khả năng xử lý tốt hầu hết các ứng dụng hàng ngày như lướt web, xem phim HD, chơi các game phổ thông...

Theo ông Phạm An Dương, Giám đốc marketing Intel Việt Nam, Intel đang dần chuyển đổi hoàn toàn các sản phẩm của mình sang bộ vi xử lý Core i7, i5, i3 và hỗ trợ các nhà sản xuất chuyển dịch theo xu hướng này. "Do đó giá của những sản phẩm mới sử dụng bộ vi xử lý dòng Core mới không có sự khác biệt đáng kể so với các sản phẩm sử dụng Core 2 thế hệ trước đây", ông Dương phát biểu. "Trong thời gian tới, các nhà sản xuất máy tính sẽ liên tục đưa ra các dòng sản phẩm mới sử dụng Core i7, i5 và i3. Lúc đó, các sản phẩm sử dụng Core 2 thế hệ cũ sẽ dần dần không còn xuất hiện trên thị trường nữa".

So với các bộ vi xử lý Core 2 thế hệ trước dựa trên công nghệ 45 nanomét, vi xử lý Intel Core i7, i5 và i3 lần đầu tiên được sản xuất trên chu trình 32 nm. Các bóng bán dẫn cổng kim loại high-k thế hệ hai của Intel và nhiều đột phá khác giúp tăng tốc độ xử lý đồng thời giảm lượng điện năng tiêu thụ của máy tính.

Đây là bộ vi xử lý thông minh có thể thích ứng với các nhu cầu của từng cá nhân, tự động “tăng tốc” hiệu suất hoạt động cho các ứng dụng điện toán hàng ngày và có hiệu suất tiết kiệm điện năng cao đến mức có thể tắt các nhân xử lý hoặc giảm lượng điện năng tiêu thụ để mang lại hiệu suất hoạt động tối ưu khi người sử dụng cần, và tiết kiệm điện năng tối đa khi người sử dụng không cần.

Hai công nghệ nổi bật nhất trong những bộ vi xử lý họ Core mới là công nghệ tăng tốc Intel Turbo Boost và công nghệ siêu phân luồng Intel Hyper-Threading, mang lại khả năng thích ứng cao về hiệu suất hoạt động, từ đó mang lại khả năng điện toán thông minh hơn.

Trong khi công nghệ Intel Turbo Boost tự động tăng tốc hiệu suất hoạt động, điều chỉnh theo khối lượng công việc nhằm mang lại cho người sử dụng khả năng tăng tốc hiệu suất hoạt động ngay lập tức khi cần thiết thì công nghệ siêu phân luồng Intel Hyper-Threading cho phép mang lại khả năng xử lý đa nhiệm thông minh bằng cách cho phép mỗi nhân xử lý chạy nhiều luồng dữ liệu khác nhau, cân bằng với khả năng tiết kiệm điện năng khi xử lý đồng thời nhiều tác vụ khác nhau.

Các vi xử lý Intel Core i7, i5 và i3 còn là sản phẩm đầu tiên tích hợp đồ hoạ vào trong các bộ vi xử lý máy tính phổ thông. Với công nghệ đồ họa mang tên Intel HD Graphics, vi xử lý sẽ mang lại những hiệu ứng hình ảnh ấn tượng và khả năng tận hưởng các video có độ phân giải cao (HD).

Đây cũng là giải pháp tích hợp đầu tiên của ngành công nghiệp chip bán dẫn nhằm mang lại khả năng âm thanh đa kênh rạp hát tại gia Dolby TrueHD và DTS Premium Suite. Ngoài ra, Intel HD Graphics cũng hỗ trợ các game phổ thông và 3D bình thường mà không cần nhờ tới card video rời, hỗ trợ đầy đủ hệ điều hành Microsoft Windows 7 mới.

Một tính năng quan trọng nữa dành cho những người sử dụng máy tính xách tay phổ thông là Intel Switchable Graphics, cho phép người sử dụng chơi các game đòi hỏi sức mạnh xử lý đồ hoạ có thể tự động chuyển đổi giữa đồ hoạ tích hợp của Intel sang đồ họa rời ngay lập tức, mà không cần phải khởi động lại máy, giúp tối ưu hóa thời gian sử dụng pin và hiệu suất hoạt động.

Từ thời điểm ra mắt những bộ vi xử lý Core i vào tháng 1 năm nay, hơn 400 mẫu thiết kế máy tính xách tay và máy tính để bàn sử dụng các bộ vi xử lý này đã được công bố bởi các nhà sản xuất máy tính, cùng 200 thiết kế sản phẩm khác dành cho các thiết bị nhúng.

Với những người sử dụng cao cấp, luôn luôn đòi hỏi sức mạnh điện toán cho công việc của mình thì bộ vi xử lý Core i7 luôn là lựa chọn tốt nhất. Trong khi đó, bộ vi xử lý Core i5 hướng tới các đối tượng tầm trung, đòi hỏi một sự cân bằng giữa hiệu suất và chi phí. Còn bộ vi xử lý Core i3 được dùng cho người tiêu dùng phổ thông.

Thứ Tư, 26/05/2010 08:58
51 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo