Laptop đầu tiên sử dụng chip Haswell của Intel xuất hiện

Phải gần 3 tháng nữa thế hệ vi xử lý mới của Intel, Haswell mới được chính thức ra mắt. Tuy vậy, nhờ vào một công ty sản xuất PC tại Đức, người dùng đã có thể thu thập một số thông tin cơ bản về Haswell ngay từ bây giờ.

Laptop đầu tiên sử dụng chip Haswell của Intel xuất hiện

Một trang web của Đức, Heise, vừa công bố thông tin về một số mẫu laptop cao cấp của nhà sản xuất Devil Tech sử dụng vi xử lý i7 bốn nhân chưa được Intel công bố chính thức như 4800MQ và 4900MQ. Con số 4 đứng đầu các tên hiệu này đại diện cho Haswell – thế hệ thứ 4 của dòng Intel Core i.

Trang web này cho biết, sẽ có ít nhất là 7 phiên bản i7 thuộc thế hệ Haswell được tung ra thị trường. Ngoài ra, i7 sẽ sử dụng điện năng 47 Watt thay vì 45 Watt như Ivy Bridge – thế hệ Core i hiện thời. Haswell sẽ có tốc độ nhanh hơn 30% so với Ivy Bridge.

Một số nhà bán lẻ, ví dụ như PCSuperstore.com cũng đã cho phép người dùng đặt hàng các vi xử lý Haswell từ ngay bây giờ.

Dự kiến, kiến trúc Haswell sẽ ra đời chính thức vào tháng 6 với các mẫu 4 nhân dành cho laptop đầu tiên, sau đó là các mẫu (i5) phổ biến hơn, và cuối cùng là các mẫu (i3) yếu nhất và tiêu thụ điện năng ít nhất. Haswell cũng sẽ có khả năng xử lý đồ họa cao hơn nhiều so với Ivy Bridge.

Ngoài ra, Haswell cũng sẽ tích hợp nhiều chức năng xử lý của PC hơn tất cả những đời vi xử lý trước đây của Intel và do đó sẽ là hệ thống trên chip (system-on-a-chip) phổ thông đầu tiên của Intel.

Thứ Tư, 06/03/2013 08:35
51 👨 357
0 Bình luận
Sắp xếp theo