Laptop Classmate mới nhiều tính năng giá 300 USD

Intel vừa tiết lộ phiên bản mới của loại laptop giá rẻ Classmate có màn hình lớn hơn, lưu trữ nhiều dữ liệu hơn nhằm cạnh tranh với tổ chức One Laptop per Child (OLPC).

Classmate mới sẽ có hai loại màn hình, 7 inch và 9 inch, ổ đĩa cứng 30 gigabyte và có camera tích hợp. Dự kiến sản phẩm sẽ có bán trên thị trường trong tháng 4 này với giá từ 300-500 USD. Máy được trang bị chip của chính Intel – hãng đang tiến hành kế hoạch dùng chip của chính mình trong các loại máy tính nhắm đến trường học ở các nước đang phát triển. Hiện thị trường đã được mở rộng ra cả các trường học Mỹ.

Laptop Classmate là một phần chiến lược thiết bị di động mà Intel gọi là “netbook” – thiết bị nhỏ hơn, ít chức năng hơn laptop bình thường nhưng dùng ít điện hơn và dễ dàng di chuyển.

Ngoài ra, hôm qua Intel cũng trình làng 5 loại chip mới thuộc dòng Atom. Những chip nay được thiết kế dành cho các thiết bị Internet có kích thước bỏ túi. Intel cho hay Classmate sẽ dùng chip Atom.

Máy tính Classmate "đời 1" của Intel

Classmate dựa trên thiết kế của Intel và dùng chip của hãng, nhưng chúng được sản xuất bởi các nhà sản xuất khác và bán dưới nhiều thương hiệu khác nhau. Thế hệ Classmate đầu tiên có màn hình 7 inch và ít chức năng hơn đã được bán vào tháng 3/2007. Intel nói họ đã bán được “hàng chục ngàn” laptop này những từ chối đưa ra con số chi tiết.

Trong khi đó, tổ chức OLPC có trụ sở tại Massachusett nói họ đã bán được hàng trăm ngàn chiếc laptop XO giá 188 USD. Intel và OLPC đang cạnh tranh nhau về sản phẩm laptop giá rẻ. Máy XO dùng chip của Advanced Micro Devices, hãng chip số 2 thế giới.

Thứ Sáu, 04/04/2008 08:22
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo