Laptop chịu được nóng ẩm và xóc

Các hãng máy tính nhất nhì thế giới không ngừng chạy đua sản xuất laptop giá rẻ. Riêng hãng Motion Computing vẫn kiên trì dòng máy cao cấp bằng sản phẩm máy tính bảng F5 mới ra mắt.

Đó là chiếc tablet PC được thiết kế với những đặc tính của công cụ "bất li thân" đối với những kĩ sư làm việc trong ngành xây dựng hay công nghiệp chế tạo. Máy F5 cũng hữu ích cho những cán bộ công tác tại cơ quan nhà nước và nhân viên văn phòng thương mại.

Nguồn: FinalsenseHướng tới các nhu cầu làm việc cơ động, trọng lượng của máy được tối giản còn xấp xỉ 1,4kg. Về hình thức, máy tính có lớp vỏ ngoài cấu tạo bằng vật liệu kim loại cứng magiê, tăng cường cho khả năng vận hành an toàn ở cả những môi trường nhiều bụi và nóng ẩm như trong nhà máy hay ngoài công trường.

Nhà sản xuất cho biết, nhờ kỹ thuật View Anywhere hỗ trợ đã cho phép màn hình SXGA rộng 12,1 inch hiển thị được hình ảnh rõ nét, màu sắc tươi tắn cả ở điều kiện nhiều ánh sáng ngoài trời cũng như trong văn phòng làm việc thiếu ánh sáng. Ổ cứng được lắp đặt kèm bộ giảm xóc tạo khả năng an toàn dữ liệu cho máy trong điều kiện làm việc khi đi tàu xe.

Dựa trên nền tảng bộ vi xử lý Centrino của Intel, hệ thống mang cấu hình đủ khỏe để đảm nhiệm các ứng dụng chạy trên hệ điều hành Windows XP Tablet PC Edition, phiên bản của Microsoft phát triển dành riêng cho máy tính bảng. Kết hợp giữa các công nghệ này giúp cho F5 trở thành chiếc máy tính cầm tay có công suất tiêu thụ pin chỉ tương đương với một thiết bị hỗ trợ cá nhân PDA.

"Chúng tôi đã kết hợp giữa kỹ thuật điện toán di động với các tiêu chuẩn đơn giản hóa sử dụng để tạo ra chiếc máy tính bảng có thể hoạt động ở mọi điều kiện mà không cần đến bất kỳ phụ kiện nào trợ giúp thêm", giám đốc điều hành Scott Eckert phát biểu.

Hiện nay, sản phẩm được bán với mức giá từ 2.699 USD đến 4.000 USD tùy theo cấu hình khách hành yêu cầu. Cùng với mẫu máy tiêu chuẩn, Motion Computing còn có những kiểu máy nâng cấp cho khả năng kháng cự được nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt hơn. Tất cả các mẫu máy F5 cung cấp đều có thời hạn bảo hành 3 năm.

Thứ Tư, 05/03/2008 11:48
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo