Laptop Apple và những trở ngại với người dùng

Hàng loạt iStore chuyên cung cấp sản phẩm Apple được thành lập cùng với việc mở rộng đối tượng người dùng, sản phẩm Apple, đặc biệt là máy tính Apple đang có rất nhiều ưu thế so với những sản phẩm thương hiệu khác cùng loại

Đầu năm 2008, hãng Apple phối hợp với nhà phân phối chính thức FPT mở hàng loạt các iStore chuyên kinh doanh các sản phẩm của Apple. Khi iStore thứ tư được khai trương cùng với sự kiện máy tính xách tay (MTXT) siêu mỏng MacBook Air đến Việt Nam, các cửa hàng dạng như iStore cũng xuất hiện theo hoặc đang trong quá trình xây dựng.

Theo ông Lý Trung Dũng, Phó Giám đốc Công ty FPT Distribution, trong năm 2008, Apple sẽ khai trương thêm khoảng ba iStore nữa trên toàn quốc nhằm cung cấp nguồn hàng chính hãng phong phú cùng chế độ bảo hành đầy đủ cho người tiêu dùng. Khác với những năm trước đây, máy tính của Apple không còn được xem là dòng máy dành cho người thiết kế đồ họa mà người dùng không chuyên cũng đã bắt đầu chú ý và sử dụng bởi kiểu dáng đẹp, sang trọng và một phần cũng do tiếng tăm của hãng “trái táo” này.

Đối với máy tính để bàn, người dùng không chuyên vẫn còn e dè. Nhưng đối với MTXT Apple đối tượng này lại cảm thấy có thể làm quen và sử dụng được. Chị H. Phương, nhân viên PR, hiện đang sử dụng MacBook Pro dành cho giới thiết kế, tâm sự rằng đã thích các sản phẩm của Apple từ lâu. Khi hãng giới thiệu MacBook Pro vào năm ngoái, chị đã tìm mua ngay. Cũng là tín đồ của Apple như chị Phương, chị T. Hiền cũng dự định mua máy trong năm nay dù vị trí nhân viên văn phòng hiện chị đang làm lại không cần dùng máy có cấu hình cao và đắt tiền như thế.

Tuy nhiên, khi sử dụng, người dùng không chuyên sẽ gặp một trở ngại vì giao diện và tính năng của máy Apple quá khác với máy tính thông thường dù Apple đã cho phép dùng cả hai hệ điều hành Windows và Mac.

Chị H. Phương cũng thừa nhận rằng đến giờ chị vẫn chưa dùng thành thạo như các máy tính của chị trước đây. Một khi nhu cầu sử dụng MTXT của Apple ở Việt Nam sẽ gia tăng trong tương lai, theo dự báo của hãng và nhà phân phối, ngoài việc đảm bảo đủ hàng cho người tiêu dùng, việc tư vấn đối tượng người dùng không chuyên dùng máy của Apple là việc cần thiết, góp phần phổ biến máy Apple đến với nhiều người dùng hơn.

Thứ Ba, 15/04/2008 12:10
31 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo