Lập lịch trình cho Startup và khởi chạy chương trình máy tính PC

Zack Stern

Quản trị mạng - Máy tính hiện trang bị cho bạn một giao diện đơn giản cho việc khởi chạy các ứng dụng khi khởi động nó. Tuy nhiên bên cạnh giao diện nó trang bị cho bạn đó, bạn cũng có thể cấu hình nó để đánh thức hoặc khởi chạy một cách tự động trước vào làm việc. Ba mẹo cơ bản sau sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian trong thao tác.

Hai phương pháp chính để thực hiện những điều chỉnh như vậy đó là: Bổ sung trực tiếp vào thư mục Startup hoặc chạy Scheduled Tasks wizard. Ở đây chúng tôi sẽ đề cập đến cả hai cách thức đó.

Với thư mục Startup: Hai thư mục Startup khác nhau đều quản lý các mục cho phép khởi chạy lúc khởi động hệ thống. Các mục bên trong C:\Documents and Settings\All Users\Start Menu\Programs\Startup sẽ khởi chạy cho mỗi người dùng máy tính. Còn các mục trong C:\Documents and Settings\[Your Username]\Start Menu\Programs\Startup sẽ mở đối với một tài khoản cụ thể nào đó. Đối với các thư mục này, nhiệm cụ của bạn là chỉ cần đặt các chương trình ưa thích bên trong một trong các thư mục này.

Giữ lịch trình khởi động hoặc đánh thức: Một số máy tính có thể tự khởi động theo một lịch trình; khả năng này phụ thuộc vào BIOS. Klhi khởi động, bạn cần tìm kiếm nhắc nhở đề vào BIOS, nhấn phím theo nhắc nhở đó. Nếu máy tính của bạn hỗ trợ tính năng này, bạn có thể điều chỉnh các thiết lập bên trong trước khi load Windows.

Một cách thực hiện khác là thiết lập máy tính của bạn thức giấc theo một lịch trình bên trong Windows. Mở Scheduled Tasks Control Panel (để mở open Scheduled Tasks, kích Start, kích All Programs, trỏ đến Accessories, System Tools, sau đó kích Scheduled Tasks.), kích Add Scheduled Task. Kích Next, sau đó chọn ứng dụng mà bạn muốn mở. Điền vào các thông tin lịch trình vào các trang sau đó, kích Open advanced properties for this task when I click Finish. Tiếp đến kích Finish, tab Settings. Cuối cùng kích tùy chọn Wake the computer to run this task.

Thứ Hai, 02/02/2009 15:44
2,73 👨 4.532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản