Vì sao giá game trên Sony PSP Go đắt hơn Apple App Store?

Những ngày vừa qua Sony đã chính thức bán máy chơi game cầm tay PSP Go ra thị trường và một trong những đặc điểm quan trọng của nó là không dùng ổ đĩa UMD nữa mà sẽ down game từ mạng xuống.

Chính vì lý do đó mà Sony đã cập nhật cửa hàng trực tuyến Minis của mình cho phép bạn có thể mua các game một cách dễ dàng, đặc biệt là các game nhỏ với ý đồ cạnh tranh trực tiếp với App Store của Apple. Tuy nhiên sau khi mở ra thì Minis đã gây thất vọng cho nhiều người vì giá quá cao, gấp hơn 2-3 lần trên App Store. Một trong những nguyên nhân ảnh hướng đến giá game chính là hệ thống đánh giá ESRP.

Mọi trò chơi trên PSP Go phải được ESRP đánh giá trước khi tung ra thị trường, tuy nhiên những game của App Store lại không phải chịu việc đó. Theo trang web GameDev thì chi phí để nhận được sự đánh giá của ESRP lên tới 2500 USD, quá cao so với số tiền bỏ ra để phát triển một game nhỏ.

Hậu quả của việc này là khả năng cạnh tranh của game trên Minis yếu hơn rất nhiều so với game trên App Store. Một ví dụ là trong khi game nổi tiếng Fieldrunners chỉ có giá 2.99 USD trên App Store thì nó bị đội lên 6.99 USD khi đến tay người dùng PSP.

Được biết ESRP cũng không để cho App Store được yên ổn, họ đang có kế hoạch đánh giá những game trên cửa hàng trực tuyến này. Nếu việc đó xảy ra thì chắc chắc App Store sẽ đối mặt với tình trạng mà Sony Minis đang gặp phải.

Thêm vào đó quy trình đánh giá sản phẩm của Apple cũng quá chậm so với Sony. Trong khi chỉ mất 3-5 ngày để chứng thực 1 game trên PSP thì quy trình tương tự cho App Store mất từ vài ngày đến 6 tuần.

Thứ Tư, 14/10/2009 05:10
31 👨 585
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp