Valve thu hồi “lệnh ban tài khoản” game thủ Counter Strike 2 sử dụng AMD Anti-Lag+

Cách đây ít lâu, Valve đã có chia sẻ gây tranh cãi khi cảnh báo tất cả các game thủ Counter-Strike 2 có thể sẽ bị khoá tài khoản vĩnh viễn nếu sử dụng tính năng Anti-Lag+ của AMD.

Chuyện là trong gói cập nhật trình điều khiển (driver) card đồ họa mới nhất (Adrenalin 23.10.1 WHQL), AMD đã bổ sung hỗ trợ Anti-Lag+, một tính năng giúp giảm độ trễ trong game và mang lại trải nghiệm “nâng cao” cho các game thủ. Tuy nhiên, do việc triển khai tính năng này sẽ liên quan đến hành vi sửa đổi các tệp DLL của trò chơi, dẫn đến kích hoạt phát hiện Anti-VAC, khiến hệ thống tự động nhận diện nhầm phần mềm gian lận, và khoá oan tài khoản người chơi.

Do đó, nhiều nhà phát triển của Valve cũng khuyến cáo game thủ không nên sử dụng Anti Lag+, và những người kích hoạt nó sẽ trở thành nạn nhân của hệ thống Anti-Cheat của Valve.

Bản thân trong tài liệu mô tả của AMD về Anti-Lag+ cũng có đề cập đến vấn đề can thiệp vào game:

Anti-Lag kiểm soát tốc độ làm việc của CPU để đảm bảo bộ xử lý không chạy quá nhanh so với GPU, góp phần làm giảm số lượng công việc chờ tới lượt của CPU. Còn Anti-Lag+ sẽ điều chỉnh lại việc sắp xếp các khung hình trong bộ code game, cho phép đồng bộ khung hình hiệu quả hơn từ đó giảm thiểu độ trễ và mang trải nghiệm game tốt hơn.

Để giải quyết vấn đề, AMD đã vô hiệu hóa hoàn toàn Anti Lag+ đối với tất cả các trò chơi được hỗ trợ trong một khoảng thời gian không xác định.

Trong khi đó, phía Valve cũng đã tung ra bản cập nhật mới choCounter-Strike 2, đi kèm với tính năng "kiểm tra trình điều khiển sơ bộ" để đảm bảo rằng người dùng không sử dụng phiên bản driver Adrenalin 23.10.1 WHQL của AMD. Đồng thời các nhà phát triển cũng đang nỗ lực đảo ngược dần các lệnh cấm VAC đối với các game thủ bị ảnh hưởng. Valve sẽ làm việc với AMD để xác định danh sách những người chơi bị ảnh hưởng và dỡ bỏ lệnh cấm trong thời gian sớm nhất.

Câu hỏi lớn đặt ra lúc này là AMD sẽ thay đổi cách tiếp cận của mình với Anti Lag+ như thế nào? Liệu Team Red có hoàn toàn từ bỏ tính năng vốn đang được đón nhận tích cực và đánh giá cao này không? Tuy nhiên, dù thế nào thì AMD cũng chỉ có thể thay đổi cách triển khai Anti Lag+ từ cấp độ trình điều khiển, đây là lý do chính khiến tính năng này gây phiền toái ngay từ đầu.

Cách duy nhất khả thi để tích hợp Anti Lag+ ở thời điểm hiện tại là cho phép nó hỗ trợ từ cấp độ nhà phát triển, hợp tác chặt chẽ với các công ty để mang lại sự hỗ trợ ban đầu hoàn chỉnh, tương tự như những gì chúng ta đã thấy với công nghệ Reflex của NVIDIA.

Thứ Sáu, 03/11/2023 22:31
3,45 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ