Tính năng AI mới của YouTube "Ask" có thực sự hữu ích?

AI của Google có mặt ở khắp mọi nơi và mục tiêu tiếp theo của nó là thay đổi trải nghiệm YouTube. Nền tảng này hiện đang thử nghiệm tính năng AI mới để giúp người dùng tận dụng tối đa video họ xem bằng cách hỗ trợ tương tác hỏi đáp theo thời gian thực trực tiếp trong video.

Hiện tại, tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm và được giới hạn trong ứng dụng YouTube Android dành cho người đăng ký YouTube Premium từ 18 tuổi trở lên, áp dụng tại Hoa Kỳ.

Sau khi bật tính năng này cho tài khoản, nút “Ask” sẽ xuất hiện bên dưới các video đủ điều kiện. Sau đó, người xem có thể nhập câu hỏi liên quan đến video hoặc chọn từ những lời nhắc được cung cấp để yêu cầu tóm tắt hoặc nội dung liên quan. Sau đó, AI sẽ xử lý cả nội dung video và truy vấn, đưa ra các phản hồi phù hợp với ngữ cảnh mà không cần tạm dừng phát.

Các phản hồi có vẻ khá chính xác và nhanh chóng một cách đáng ngạc nhiên, cho thấy rằng AI của Google có thể đã phân tích những video trên YouTube ngay cả trước khi người dùng sử dụng tính năng này.

Tính năng AI Ask thử nghiệm của YouTube

Theo thử nghiệm, hầu hết các video sử dụng tiếng Anh để nói chuyện hoặc tường thuật nội dung đều hiển thị lời nhắc Ask, bao gồm cả những video mới nhất trên kênh YouTube. Các video cung cấp thông tin kết hợp giữa tiếng Hindi và tiếng Anh không hiển thị lời nhắc Ask và điều tương tự cũng xảy ra với những video âm nhạc.

Hiện tại, YouTube tuyên bố rằng tính năng này sẽ chỉ khả dụng cho đến ngày 1 tháng 5, nhưng nhiều người rất nóng lòng chờ đợi tính năng này được triển khai rộng rãi. Có rất nhiều video thông tin và hướng dẫn trên YouTube, vì vậy có cách tóm tắt nhanh chóng chúng hoặc hỏi về điều cụ thể mà khán giả đang băn khoăn sẽ thật tuyệt vời.

Thứ Ba, 23/04/2024 08:21
51 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ