Thị trường smartphone đang bước vào năm tồi tệ nhất trong một thập kỷ qua

Thị trường smartphone toàn cầu đang bước vào năm tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ qua do những bất ổn kinh tế kéo dài ở Trung Quốc, ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng.

Theo ước tính mới nhất của Counterpoint Research, số lượng smartphone dự kiến sẽ giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 1,15 tỷ thiết bị cầm tay vào năm 2023, do nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển theo hướng xấu đi, phải vật lộn với giảm phát và nhu cầu sụt giảm mạnh ở Mỹ.

Báo cáo cho biết: “Châu Á là một trong những rào cản lớn đối với việc tăng trưởng tích cực, vì những điều kiện bất lợi cản trở bước ngoặt kinh tế dự kiến đối với Trung Quốc”. Ở Bắc Mỹ, “người tiêu dùng do dự trong việc nâng cấp thiết bị của họ, đẩy tỷ lệ thay thế ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu xuống mức thấp kỷ lục”.

Thị trường điện thoại thông minh được dự đoán sẽ đạt mức thấp nhất thập kỷ trong năm nay
Thị trường điện thoại thông minh được dự đoán sẽ đạt mức thấp nhất thập kỷ trong năm nay

Tuy nhiên, Apple Inc. được coi là đủ điều kiện để vượt qua thời kỳ suy thoái, vì iPhone của hãng được thiết lập cho một chu kỳ nâng cấp đáng kể vào nửa cuối năm. Trong khi các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi Corp. và Oppo phải cạnh tranh để giành khách hàng với mọi thiết bị mới, thì Apple đã có sẵn hàng trăm triệu người dùng sẵn sàng nâng cấp trong hệ sinh thái phần cứng của mình.

Jeff Fieldhack, giám đốc nghiên cứu của Counterpoint tại Bắc Mỹ cho biết: “Cho đến nay, tất cả các nhà cung cấp đã ghi nhận số lượng nâng cấp thiết bị thấp kỷ lục. Việc ra mắt iPhone 15 là cơ hội để Apple giành lấy những khách hàng cao cấp. Và với cơ sở vững mạnh đó, các chương trình khuyến mãi sẽ rất rầm rộ, giúp Apple có một vị trí tốt trên thị trường.

Thứ Năm, 17/08/2023 17:19
51 👨 497
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng