Tesla sẽ tăng trưởng vượt bậc nhờ siêu máy tính Dojo

Theo Morgan Stanley, siêu máy tính Dojo của Tesla Inc. có thể giúp tăng thêm tới 500 tỷ USD vào giá trị thị trường của công ty thông qua việc áp dụng robotaxis và dịch vụ mạng nhanh hơn.

Hai nhà phân tích Adam Jonas và Daniela M Haigian đã viết trong một ghi chú rằng Dojo có thể mở ra “các thị trường mới”, giống như AWS đã làm với Amazon.com Inc., nâng cổ phiếu từ mức cân bằng lên mức cực cao và tăng giá trung bình 12 tháng của nó từ 250 USD lên 400 USD/cổ phiếu. Cổ phiếu của Tesla, vốn đã tăng gấp hơn 2 lần trong năm nay, lên tới 4% trong phiên giao dịch tại Mỹ hôm thứ Hai.

Tesla sẽ tăng trưởng vượt bậc nhờ siêu máy tính Dojo

Tesla viết rằng siêu máy tính, được thiết kế để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ trong hệ thống đào tạo lái xe, có thể đặt Tesla vào “lợi thế bất đối xứng” trong một thị trường có tiềm năng trị giá 10 nghìn tỷ USD, và biến phần mềm và dịch vụ trở thành động lực giá trị lớn nhất cho Tesla kể từ đây trở đi . Bên cạnh đó, phiên bản tiếp theo của hệ thống tự lái hoàn toàn của Tesla, dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay và Ngày Trí tuệ nhân tạo của công ty vào đầu năm 2024 cũng là 2 sự kiện rất đáng quan tâm.

Tesla đã đề cập đến việc Dojo mang lại lợi thế cho hãng này về AI và công nghệ tự lái ít nhất là từ năm 2021. Vào tháng 7 năm nay, CEO Elon Musk đã nói với các nhà đầu tư rằng nhà sản xuất ô tô này có kế hoạch đầu tư hơn 1 tỷ USD cho dự án vào cuối năm 2024.

Mục tiêu cơ bản đó của Morgan Stanley sẽ đưa cổ phiếu trở lại gần mức kỷ lục 409,97 USD vào tháng 11 năm 2021. Điều đó khiến công ty Tesla trở thành một ngoại lệ đáng chú ý. Mục tiêu giá trung bình mà các nhà phân tích đưa ra là 268,42 USD.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết: “Càng quan sát Dojo, chúng tôi càng nhận ra cổ phiếu của Tesla đang bị định giá quá thấp”.

Thứ Hai, 11/09/2023 17:31
51 👨 290
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ