Sony thâu tóm nhà sản xuất tai nghe từ phẳng cao cấp Audeze

Sony Interactive Entertainment (SIE) vừa chính thức đưa ra thông báo hoàn tất thương vụ thâu tóm Audeze, nhà sản xuất tai nghe cao cấp nổi tiếng với các sản phẩm âm thanh từ phẳng chất lượng cho cao cộng đồng audiophile. Các điều khoản tài chính của thỏa thuận vẫn chưa được công bố, nhưng SIE tự tin khẳng định “thương vụ sẽ giúp củng cố những nỗ lực sáng tạo của Sony nhằm đem trải nghiệm âm thanh hi-end đến với hệ sinh thái PlayStation”.

Sau khi “về với đội” Sony, Audeze sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm cho cả phân khúc audiophile và gamer. Công ty sẽ hoạt động độc lập, đồng thời sẽ "được hưởng lợi từ việc trở thành một phần của hệ sinh thái PlayStation".

Phó chủ tịch cấp cao về trải nghiệm nền tảng của SIE, Hideaki Nishino, tin rằng thương vụ mua lại Audeze nhấn mạnh sự tập trung của Sony vào chiến lược mang lại trải nghiệm âm thanh tốt nhất có thể cho người dùng PlayStation. Trong thời gian tới, Audeze sẽ tích cực ứng dụng các “công nghệ đã được cấp bằng sáng chế và driver từ phẳng (planar magnetic)” độc đáo của hãng để mang lại “trải nghiệm âm thanh vượt trội” cho cộng đồng game thủ.

Audeze

Audeze nổi tiếng với các dòng sản phẩm tai nghe cao cấp sử dụng driver từ phẳng (planar magnetic), mang đến âm thanh chất lượng cao cho người dùng và giới chuyên môn. Tin tức về thương vụ được đưa ra ngay sau khi Sony trình làng các dòng tai nghe PlayStation Pulse Elite và Pulse Explore dành riêng cho hệ máy PlayStation 5, PlayStation VR2, PlayStation Portal sắp ra mắt và đồng thời hoạt động với PC và Mac.

Đáng chú ý, Pulse Explore và Pulse Elite cũng sử dụng driver từ phẳng tùy chỉnh và công nghệ âm thanh có độ trễ thấp mới có tên PlayStation Link. Do đó, nhiều khả năng thương vụ này đã được Sony và Audeze tính toán từ lâu. Pulse Explore và Pulse Elite sẽ ra mắt vào cuối năm nay, với giá lần lượt là 200 USD và 150 USD.

Thứ Tư, 30/08/2023 01:05
31 👨 59
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ