Seagate thâu tóm xong bộ phận đĩa cứng của Samsung

Hôm 20/12/2011, Seagate cho biết đã hoàn tất việc mua lại bộ phận kinh doanh đĩa cứng của Samsung Electronics, sau khi đạt được sự chấp thuận tại Úc, Trung Quốc và Ủy ban châu Âu.

Seagate thâu tóm xong bộ phận đĩa cứng của Samsung

Tháng 4/2011, Seagate nói rằng hãng mua lại bộ phận kinh doanh ổ cứng (HDD) của Samsung Electronics với giá 1,4 tỷ đô la Mỹ (~ 28 ngàn tỷ đồng) tiền mặt và cổ phiếu. Theo các điều khoản giao dịch, Seagate cho biết họ sẽ tiếp nhận dòng sản phẩm hiệu suất cao M8, ổ cứng 2,5”, các tài sản, hạ tầng khác và nhân viên của Samsung. Nhân viên Samsung sẽ trở thành thành viên Seagate bao gồm một số nhà quản lý cấp cao, các kỹ sư thiết kế làm việc tại nhà máy Samsung ở Hàn Quốc.

N.Y. Park, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm tổng giám đốc, sẽ phụ trách giám sát các hoạt động phát triển sản phẩm của Seagate tại Hàn Quốc, và đảm nhiệm chức vụ quản lý (country manager) trung tâm thiết kế. N.Y. Park báo cáo công việc cho Bob Whitmore, Phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc công nghệ của Seagate.

Theo Fang Zhang, nhà phân tích của hãng HIS iSuppli, thì năm 2010 lượng ổ cứng của Seagate và Samsung chiếm 40% thị trường. Western Digital và Hitachi Global Storage Technologies chiếm 50% thị trường ổ cứng.

Tháng 3/2011, Western Digital cho biết hãng sẽ mua lại Hitachi Global Storage Technologies với giá 4,3 tỷ đô la Mỹ (~ 86 ngàn tỷ đồng) tiền mặt và cổ phiếu. Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 3/2012, khi Western Digital được Ủy ban châu Âu và các cơ quan khác chấp thuận.

Seagate cho biết hãng tiếp tục duy trì thương hiệu ổ cứng Samsung trong 12 tháng, và sẽ tiến hành sắp xếp lại một số bộ phận như nhân viên kinh doanh, R&D, các dòng sản phẩm chủ đạo. Bên cạnh vụ mua lại bộ phận kinh doanh ổ cứng, Seagate và Samsung còn hợp tác phát triển các giải pháp lưu trữ doanh nghiệp.

Theo các điều khoản thỏa thuận, Seagate sẽ cung cấp ổ cứng cho Samsung để lắp đặt trên máy tính, máy tính sổ tay, thiết bị điện tử tiêu dùng, còn Samsung sẽ cung cấp các sản phẩm bán dẫn trên ổ thể rắn (SSD), ổ lai thể rắn (solid-state hybrid) và các sản phẩm khác của Seagate.

Thứ Tư, 21/12/2011 11:15
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp