Mời trải nghiệm lại ‘lỗi sâu máy tính’ huyền thoại trên Windows XP

Những ai là fan Windows chắc chắn không thể quên lỗi trên Windows XP khiến các cửa sổ tự động sinh ra một cách ồ ạt trên màn hình Desktop mỗi khi nghịch ngợm hay chơi game. Sự cố hiển thị thú vị này xuất hiện trên một số phiên bản Windows từ Windows 95 cho đến Windows XP. Khi gặp phải sự cố này, người dùng có thể vẽ những con sâu vui nhộn, quanh màn hình. Những lỗi này được gọi là "ghost windows".

Sâu máy tính

Nguyên nhân gây ra lỗi này là do tương tác kỳ lạ với kết xuất GUI của phiên bản Windows cũ hơn và khi một chương trình bị lỗi.

Khi một chương trình hoặc ứng dụng bị lỗi, việc "vẽ" các cửa sổ đã được định vị lại ở các vị trí mới theo yêu cầu từ hệ điều hành là không thể. Mỗi cử động kéo một cửa sổ trong các phiên bản Windows XP của người dùng, hệ điều hành sẽ xóa và vẽ lại đồ họa của từng cửa sổ ở một vị trí mới.

Khi cửa sổ bị hỏng, các thông báo xóa vị trí trước đó của nó sẽ không thể đưa ra và nó chỉ có thể lặp đi lặp lại hình ảnh đại diện trực quan đã biết cuối cùng của cửa sổ. Điều này tạo ra những phiên bản mới chồng chéo lên các phiên bản trước đó, tạo ra vệt giống như con sâu này trên màn hình.

Thực tế, lỗi này vẫn tồn tại trong các phiên bản hệ điều hành sau Windows Vista nhưng đã được Microsoft ẩn đi. Khi một chương trình gặp sự cố hoặc bị treo trên Windows hiện đại, lỗi này vẫn xuất hiện nhưng chỉ là chúng trở nên vô hình.

Bạn đọc có thể trải nghiệm lại lỗi sâu máy tính này bằng cách truy cập vào link dưới đây.

Thứ Bảy, 15/07/2023 08:10
31 👨 502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ