Menu Start trên Windows 11 sẽ có một sidebar widget nổi riêng

Với việc phát hành Windows 11, Microsoft đã loại bỏ hoàn toàn các live tile khỏi menu Start. Những người dùng yêu thích trải nghiệm xem nhanh trên Windows 10 không thích menu Start mới trên Windows 11. Có một ứng dụng của bên thứ ba để đạt được trải nghiệm tương tự như những live tile trên Windows 11, nhưng chưa đủ. Rất may, Microsoft dường như đang nghiên cứu một tính năng mới có tên “Start Menu Companions” mang các thẻ thích ứng (adaptive card) vào menu Start trong Windows.

Albacore (@thebookisclosed) đã tìm thấy hỗ trợ cho Start Menu Companions trên bản build Windows 11 Insider Beta (26212). Người dùng đã chạy được bản demo bằng cách sử dụng các widget trên một đảo nổi, bên cạnh menu Start. Người dùng có thể gắn đảo này vào bên trái hoặc bên phải của menu Start.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cấu hình Companions từ Windows Settings > Personalization > Start. Tại đây, có thể bật hoặc tắt tính năng này và quản lý nhiều Companions để tùy chỉnh. Albacore lưu ý rằng giao diện người dùng rất tập trung vào web giống như các widget trên Windows 11. Hãy nhớ rằng Companions phải được nhà phát triển hỗ trợ.

Ngoài ra, người dùng X còn nhận thấy sự tích hợp Copilot vào thanh tìm kiếm Windows Settings. Nếu đang ở bản Beta, có thể kích hoạt nó thông qua ViveTool. Chỉ cần kích hoạt tính năng ID 49445394 thông qua ViveTool.

Trong vài năm qua, người dùng Windows đã chỉ trích Microsoft sau khi loại bỏ các tính năng hữu ích khỏi menu Start. Thật là một thay đổi tốt khi Microsoft đang lắng nghe phản hồi và kết hợp các tính năng có ý nghĩa vào menu Start và Windows 11. Công ty cũng được cho là sẽ đưa nút Show Desktop trở lại góc bên phải của Taskbar.

Bạn nghĩ sao về tính năng Start Menu Companions mới? Cùng chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Bảy, 11/05/2024 12:00
31 👨 431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ