Kodak thua Apple và RIM trong vụ kiện về bằng sáng chế công nghệ xem trước ảnh

Kế hoạch kéo lại thua lỗ bằng cách bán lại các bằng sáng chế của mình đang bị lung lay. Hôm qua, Ủy Ban Thương Mại Quốc Tế (ITC) đã bác bỏ cáo buộc rằng RIM và Apple đã vị phạm bằng sáng chế công nghệ xem trước (Preview) hình ảnh của Kodak.

Kodak thua Apple và RIM trong vụ kiện về bằng sáng chế công nghệ xem trước ảnh
Tin xấu đã đến với Kodak, khi mà ITC bác bỏ cáo buộc của hãng với RIM và Apple.

Cáo buộc này đã được hãng khơi mào từ năm 2010, Kodak đã báo cuộc các thiết bị camera trong các sản phẩm iPhone và BlackBerry đã vi phạm bằng sáng chế số 218 của hãng. Về cơ bản công nghệ này cho phép các thiết bị hiển thị hình ảnh tĩnh (still image) trước và sau khi chụp ảnh. ITC đã kết thúc quá trình điều tra và tìm được kết quả mà thẩm phán của vụ kiện này mong muốn. Qua đó hoàn toàn bác bỏ cáo cuộc của Kodak.

Như đã đưa tin trước đây, Kodak đã phải nộp đơn xin phá sản vào đầu năm 2012 và phải bán các bằng sáng chế của mình để tái cấu trúc lại công ty. Bằng sáng chế số 218 có thể là bằng sáng chế quan trọng nhất của Kodak. Khi mà trước đó Kodak đã có ý định dùng “con bài” này của mình để quyết “vòi tiền” hàng loạt các hãng công nghệ lớn như: Sony, JVC, Samsung, LG, Fujifilm và tất nhiên là cả RIM và Apple.

Kodak thua Apple và RIM trong vụ kiện về bằng sáng chế công nghệ xem trước ảnh

Apple đang tranh dành quyền sở hữu bằng sáng chế "khủng" này với Kodak.

Apple trước đó còn cho rằng mình mới là người thực sự sở hữu bằng sáng chế này. Điều này dẫn đến hàng loạt tranh cãi của 2 hãng sau đó. Kodak đã được tòa án chính thức cho phép bán lại các bằng sáng chế của mình. Tuy nhiên sau những sự kiện gần đây, nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị và kết quả của cuộc đấu giá các bằng sáng chế của Kodak.

Thứ Ba, 24/07/2012 09:00
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp