Intel tiết lộ bộ xử lý Copilot+ PC đầu tiên, dự kiến ra mắt cuối năm

Microsoft đã đẩy dồn trọng tâm của buổi ra mắt nền tảng PC Copilot+ hôm nay với dòng chip Qualcomm Snapdragon X, được trang bị bên trong một số mẫu máy tính xách tay sắp ra mắt. Tuy nhiên, một tên tuổi lớn khác là Intel cũng muốn người dùng máy tính toàn cầu biết rằng họ cũng sẽ là một phần của trào lưu PC Copilot+ mới, với màn ra mắt của dòng vi xử lý Lunar Lake, dự kiến lên kệ trong quý ba năm nay.

Như vậy, bên cạnh những chiếc PC Copilot+ đầu tiên ra mắt thị trường trong năm nay sẽ sử dụng chip Snapdragon, Intel cho biết thêm rằng bộ xử lý Lunar Lake của công ty cũng sẽ xuất hiện trong hơn 80 mẫu máy tính xách tay Windows tới từ khoảng 20 nhà sản xuất PC khác nhau.

Lunar Lake được kỳ vọng sẽ là bộ xử lý di động đột phá dành cho PC AI với hiệu năng xử lý các tác vụ liên quan đến Trí tuệ nhân tạo tốt hơn gấp hơn 3 lần so với thế hệ trước. Với hơn 40 hoạt động NPU tera mỗi giây (TOPS), bộ xử lý mới của Intel hứa hẹn sẽ mang đến khả năng cần thiết cho trải nghiệm Copilot+ sắp ra mắt thị trường. Ngoài NPU hiệu suất cao hơn, Lunar Lake cũng sẽ được trang bị hơn 60 TOPS GPU cung cấp hơn 100 TOPS nền tảng.

Như đã đề cập, khi bộ xử lý Lunar Lake đầu tiên có mặt trên các máy tính xách tay mới vào cuối năm nay, một bản cập nhật để kích hoạt các tính năng của Copilot+ PC, bao gồm chức năng Recall, sẽ được phát hành để chúng có thể hoạt động với trải nghiệm tối ưu trên các mẫu máy tính xách tay đó. Cuối cùng, Intel cho biết họ sẽ xuất xưởng khoảng 40 triệu bộ xử lý PC AI trong năm nay.

Mặc dù Intel có thể đứng thứ hai khi nói đến chip Copilot+ PC, nhưng mức giá cao hiện tại của máy tính xách tay Snapdragon X có thể khiến nhu cầu về dòng PC này giảm dần theo thời gian. Sẽ rất thú vị khi xem Lunar Lake và Snapdragon X phù hợp với nhau như thế nào về điểm số benchmark.

Trong một tin tức liên quan, AMD cũng đang nghiên cứu các chip máy tính xách tay mới có bộ xử lý thần kinh dựa trên AI dưới thương hiệu Strix, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có nhiều thông tin về dòng sản phẩm này.

Thứ Năm, 30/05/2024 00:21
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ