Bất chấp lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, Huawei có thể ra mắt smartphone 5G vào cuối năm 2023

Huawei được cho là đang làm việc trên một mẫu điện thoại thông minh 5G mới có thể được phát hành vào cuối năm nay. Kể từ năm 2019 Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã phải hứng chịu vô số lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, khiến việc mua các thành phần cần thiết để sản xuất điện thoại 5G của công ty trở nên cực kỳ khó khăn.

Mỹ và Liên minh châu Âu đã coi Huawei là một rủi ro bảo mật, một cáo buộc mà công ty luôn phủ nhận. Kể từ đó, Huawei chỉ bán một số lượng hạn chế các mẫu 5G sử dụng chip dự trữ.

Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc được cho là đang sử dụng các công cụ thiết kế chip của riêng mình và sản xuất chip trong nước để vượt qua những thách thức này.

Huawei được cho là đã đẩy mạnh hợp tác với Tập đoàn Quốc tế Sản xuất Chất bán dẫn của Trung Quốc (SMIC) để phát triển chipset 5G. Chúng sẽ được sản xuất bằng quy trình sản xuất N+1 của SMIC, Kết hợp với đó là hàng loạt công cụ phần mềm tự động hóa thiết kế điện tử (EDA) của Huawei. Các báo cáo trước đây cho thấy quy trình sản xuất của SMIC có thể so sánh với các công nghệ quy trình 7nm của các đối thủ cạnh tranh về sức mạnh và độ ổn định

Huawei

Tuy vậy, một công ty nghiên cứu ước tính rằng Huawei sẽ chỉ có thể xuất xưởng khoảng 2 triệu đến 4 triệu chipset 5G vào năm 2023. Nghiên cứu khác lạc quan hơn ước tính rằng số lượng lô hàng có thể đạt tối đa 10 triệu chiếc. Không rõ ước tính nào chính xác hơn, nhưng sự trở lại trong mảng kinh doanh smartphone 5G của Huawei chắc chắn sẽ bị hạn chế bởi tỷ lệ năng suất thấp của quy trình N+1 của SMIC.

Bị mắc kẹt trong việc bán các thiết bị cầm tay 4G cùng vô số lệnh trừng phạt bủa vây, Huawei đã rớt khỏi hầu hết các bảng xếp hạng trên toàn thế giới vào năm ngoái. Sự ra mắt của mẫu smartphone 5G mới sẽ đánh dấu bước trở lại lớn của công ty từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới nhưng đang bị Apple và Samsung bỏ xa. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy Huawei vẫn quyết tâm cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Huawei có thể vượt qua những thách thức từ lệnh trừng phạt của Mỹ hay không, đặc biệt là các hạn chế liên quan đến Android.

Thứ Sáu, 21/07/2023 00:22
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ