Google chuẩn bị cập nhật ứng dụng Translate

Tờ New York Times mới đây cho biết rằng Google đang chuẩn bị ra mắt một bản cập nhật của ứng dụng Google Translate dành cho Android với khả năng dịch thuật tự động.

ứng dụng Translate của Google

App sẽ được trang bị một hệ thống mới có nhiệm vụ lắng nghe giọng nói của người dùng theo thời gian thực, sau đó phân tích và tự dịch nó thành văn bản theo một ngôn ngữ khác đã được chỉ định. Thật ra thì hiện nay Google Translate cũng đã sở hữu tính năng xài giọng nói để dịch, tuy nhiên người dùng phải nhấn nút thủ công, nói từng câu ngắt quãng và độ trễ vẫn còn cao. Đây cũng là điểm mà Google mong muốn khắc phục để đưa ra một giải pháp mới "gần như hoàn hảo". Bên cạnh bản update nói trên, tờ Times còn tiết lộ rằng Google sẽ sớm công bố "một dịch vụ cho phép bạn đưa điện thoại lên quét bảng hiệu tiếng nước ngoài và tự động dịch ngay trên màn hình".

Hồi cuối năm ngoái Microsoft cũng đã ra mắt hệ thống dịch thuật thời gian thực cho dịch vụ Skype của mình. Khi tính năng này được kích hoạt, cuộc hội thoại sẽ được phiên dịch sang ngôn ngữ mà bạn và người bạn nói chuyện đã chọn, sau đó hiển thị dưới dạng phụ đề bên dưới màn hình.

Thứ Ba, 13/01/2015 08:44
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp