eBay sắp xếp lại kinh doanh ở Bắc Mỹ

Gã khổng lồ trong lĩnh vực đấu giá trực tuyến eBay vừa công bố kế hoạch đóng cửa bộ phận dịch vụ khách hàng ở Vancouver (Canada). Điều này đồng nghĩa với việc 700 nhân viên làm việc tại đây sẽ bị mất việc.

Ebay cho biết, việc đóng cửa chi nhánh ở Canana dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 30/9/2009. Động thái này nằm trong kế hoạch củng cố và mở rộng hoạt động tại các chi nhánh dịch vụ khách hàng ở Bắc Mỹ.

Mục đích của eBay là tăng số nhân viên làm việc tại chi nhánh ở Salt Lake City (hiện đang thuê hơn 900 nhân viên) và các chi nhánh khác trên toàn cầu.

Theo Chad O'Meara phó Chủ tịch eBay, hãng đã rất khó khăn khi đưa ra quyết định đóng cửa chi nhánh Vancouver nhưng ông tin chắc rằng đây là một bước đi cần thiết để hãng củng cố hoạt động tại các chi nhánh ở Bắc Mỹ cũng như tiếp tục mở rộng hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của người bán và người mua trên thị trường hiện nay.

Gần đây, chi nhánh eBay San Jose tại California, đã công bố việc hãng sẽ bán cổ phiếu Skype - nhà cung cấp dịch vụ thoại Internet vào đầu năm 2010. Đây là một phần nỗ lực của eBay nhằm tập trung vào công việc kinh doanh đấu giá và thanh toán trực tuyến của hãng.

Thứ Năm, 07/05/2009 08:02
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp