Apple 'sale off' mạnh, iPhone đứng đầu doanh số tại Trung Quốc, đánh bại Samsung, Huawei

Apple đã thay đổi đáng kể dòng sản phẩm iPhone của mình trong vài năm qua. Từ việc loại bỏ notch đến mang lại hiệu suất vượt trội, các mẫu iPhone 15 hiện tại là những thiết bị chắc chắn có thể cạnh tranh với bất kỳ dòng sản phẩm smartphone cao cấp nào khác trên thị trường. Dữ liệu thống kê mới nhất tiết lộ rằng Apple đã vượt qua Samsung về doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu trong năm 2023. Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho thấy Táo Khuyết đã đạt được một cột mốc doanh số quan trọng khác cho iPhone tại thị trường lớn nhất toàn cầu - Trung Quốc.

Cụ thể, dữ liệu của công ty phân tích thị trường Counterpoint chỉ ra rằng Apple đã vượt qua Samsung về doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu trong năm 2023. Gã khổng lồ Cupertino cũng hoạt động đặc biệt tốt tại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh phải chịu áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ Huawei. iPhone đã trở thành dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất ở quốc gia tỷ dân. Tương tự, theo báo cáo của IDC, iPhone đã có lần đầu tiên đứng đầu doanh số bán hàng tại Trung Quốc, với thị phần cao nhất là 17,3% vào năm 2023.

Các báo cáo cũng đề cập rằng doanh số bán hàng tăng cao của Apple có được là nhờ một loạt chương trình khuyến mãi mạnh tay mà công ty áp dụng cho iPhone. Quyết định giảm giá iPhone của Apple đã kích thích đáng kể nhu cầu thị trường trong bối cảnh Huawei đang có màn tái xuất ấn tượng tại quê nhà. Với sự ra mắt của chip Kirin mới, nhu cầu về các sản phẩm flagship của Huawei, chẳng hạn như Mate 60, ngày càng tăng lên. Nhưng chiến thuật giảm giá bán iPhone của Apple đã phần nào chặn đứng xu hướng đó.

Mặc dù Huawei sẽ tiếp tục phát triển ở thị trường Trung Quốc nhưng vẫn còn phải xem liệu Apple có xem xét bình thường hóa cơ chế định giá hay không. Điều này là do các chương trình khuyến mãi rầm rộ của bên thứ ba kéo dài có thể ảnh hưởng đến mô hình kinh doanh của công ty. Đây là lần đầu tiên Apple khẳng định vị trí dẫn đầu trong khu vực, một thành tích đáng khen ngợi. IPhone là điện thoại thông minh phổ biến nhất trong khu vực và nếu công ty “chia bài” đúng cách, thành công này có thể được duy trì trong cả năm 2024.

Bên cạnh các chương trình giảm giá và khuyến mãi kịp thời đã phát huy được phần lớn hiệu quả, việc một lượng lớn cải tiến, tính năng được áp dụng trên dòng iPhone 14 và 15. Trong phần lớn khoảng thời gian của năm 2023, iPhone 14 và iPhone 14 Pro đã góp phần đảm bảo doanh số bán hàng cho Apple. Dòng iPhone 15 ra mắt cuối năm mang lại nhiều thay đổi cho dòng sản phẩm, bao gồm USB-C và Dynamic Island trên các mẫu không phải Pro. Điều này có nghĩa năm 2024 cũng có thể là một năm Apple đứng đầu về doanh số tại Trung Quốc nếu tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình khuyến mại của mình.

Tuy nhiên, năm 2024 mới chỉ bắt đầu và sự cạnh tranh đang rất khốc liệt tại thị trường Trung Quốc, đặc biệt là từ Huawei và Samsung. Hãy cùng chờ xem Apple có thể làm được những gì!

Thứ Ba, 30/01/2024 01:00
51 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ