Apple chặn cập nhật một ứng dụng email tích hợp ChatGPT

Với sự phổ biến nhanh chóng trên toàn thế giới thời gian gần đây của chatbot ChatGPT, nhiều công ty công nghệ lớn trong ngành cũng đang gấp rút phát triển và tích hợp những mô hình chatbot AI của chính mình lên các sản phẩm phần cứng. Không ai muốn chậm chân để rồi đánh mất thị phần. Hệ quả là nhiều công ty bắt đầu có xu hướng “siết chặt” hoạt động của ChatGPT cũng như các dịch vụ có tích hợp ChatGPT trên nền tảng của mình. Đơn cử như trường hợp Apple gần đây đã chặn bản cập nhật App Store cho một ứng dụng email tích hợp ChatGPT.

Theo báo cáo của The Wall Street Journal, Apple gần đây đã chủ động chặn một bản cập nhật của ứng dụng email BlueMail do Blix phát triển - đây cũng chính là công ty đã nhiều lần đệ đơn kiện chống độc quyền nhắm vào Apple.

 BlueMail

Bản cập nhật mà Apple chặn có chứa một tính năng tích hợp với công cụ ChatGPT của OpenAI để hỗ trợ tự động viết email trên BlueMail. Nói về quyết định trên, Táo Khuyết đã bày tỏ lo ngại về khả năng này, nói rằng vì đây là nội dung do AI tạo ra mà không có bất kỳ bộ lọc nào nên nó có thể không phù hợp với một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, chẳng hạn như trẻ em. Đó cũng là lý do tại sao Blix sau đó đã đề xuất thêm tính năng lọc nội dung hoặc thay đổi giới hạn độ tuổi tối thiểu thành 17 tuổi trở lên.

Trên thực tế, nhà đồng sáng lập Blix Ben Volach cũng không đồng ý với lập trường của Apple. Ông cho rằng bản thân ChatGPT tích hợp đã có tính năng lọc nội dung. Ngoài ra, việc thay đổi giới hạn độ tuổi thành 17 tuổi trở lên có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng khám phá ứng dụng của người dùng, vì các ứng dụng trong khung giới hạn độ tuổi này thường chứa nội dung khiêu dâm, đề cập đến ma túy hoặc ngôn từ thô tục. BlueMail hiện có xếp hạng độ tuổi từ 4 trở lên.

Volach cũng lập luận rằng các ứng dụng có chức năng tương tự đã được cung cấp trong App Store mà không giới hạn độ tuổi. Chẳng hạn như trường hợp của Bing, cũng có tích hợp chatbot AI mới, đã có xếp hạng độ tuổi 17 mà Apple khuyến nghị, nhưng điều này là hợp lý do khả năng hiển thị nội dung người lớn của công cụ tìm kiếm.

Hiện tại, Apple cho biết đang xem xét kỹ lưỡng khiếu nại của BlueMail, và hoan nghênh bất kỳ nhà phát triển nào khác gặp khúc mắc tương tự có thể trực tiếp khiếu nại trường hợp của mình.

Thứ Tư, 22/03/2023 00:18
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ