Android hay iOS tốt hơn? Bard trả lời một câu gây sốt cho các kỹ sư Google

Bard được Google tung ra sau khi Chat GPT của OpenAI gây tiếng vang lớn, đây là một chatbot mà họ coi như "lính trả lời" của mình trong chiến trường AI. Thật tuyệt vời khi dự án AI của Google đã trải qua một giai đoạn thử nghiệm hạn chế từ tháng 5 trước khi trở nên phổ biến.

Giống như ChatGPT, Bard sẽ trả lời mọi câu hỏi từ người dùng, bất kể lĩnh vực nào, kể cả những câu hỏi "khó nhằn" và có phần... nhạy cảm. Ví dụ như câu hỏi: "Bard thích hệ điều hành di động nào hơn, iOS hay Android?" - đây là câu hỏi được AppleInsider và một số người dùng Twitter đặt ra.

Thú vị thay, Bard không trả lời những câu hỏi như vậy bằng những câu "chung chung" như mọi người thường làm. Thay vào đó, chatbot Bard của Google đã có chính kiến riêng. Và đến lúc này, Bard đã hé lộ rằng nó không thích Android của chính Google và cho rằng iOS mới là hệ điều hành "ngon nghẻ" hơn.

bard ios android

Cụ thể, Bard đã liệt kê một số lý do tại sao lại ưu tiên iOS thay vì Android. Chatbot này nhấn mạnh rằng iOS là một hệ điều hành đơn giản và dễ sử dụng. Chatbot này cho rằng giao diện và các tính năng của iOS được trình bày một cách logic, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và sử dụng các tác vụ theo ý muốn. Ngoài ra, tính an toàn của iOS cũng là một điểm mạnh khiến Bard thích hơn so với Android.

Điều này có thể khiến mọi người bất ngờ và thấy thú vị, vì Bard và Android đều là sản phẩm xuất thân từ nhà Google. Tuy nhiên, thay vì chỉ khen ngợi "hàng nhà", Bard đánh giá cao hệ điều hành của đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, lý do đằng sau điều này rất đơn giản - giống như nhiều chatbot khác, Bard không thực sự thông minh như chúng ta thường nghĩ về các mô hình trí tuệ nhân tạo này.

bard google

Lý giải cho câu trả lời có phần bất ngờ này của Bard đó chính là những Chatbot này "nuốt chửng" rất nhiều dữ liệu từ internet, bao gồm cả loại bài viết và đánh giá về iOS và Android. Lập luận của Bard có thể dựa theo một số ý kiến và đánh giá từ những người có sức ảnh hưởng được tìm thấy trên diễn đàn và blog của Apple.

Có thể nói rằng chatbot này đã "bị thao túng" bởi các luồng ý kiến đó, thay vì thực sự lập luận và đưa ra ý kiến như con người.

Theo trang BRG, người dùng có thể đưa ra một yêu cầu tốt hơn cho Bard bằng cách ra lệnh cho chatbot này cung cấp các liên kết để chứng minh ý kiến của nó. Điều này có thể giúp người dùng hiểu rõ hơn về lập luận của Bard.

Được biết thêm, kể từ khi câu trả lời về việc Bard thích iOS hơn Android trở nên viral trên mạng xã hội, đội ngũ phát triển chatbot này đã có nhiều tinh chỉnh. Với cùng một câu hỏi như trên, chatbot này giờ đã đưa ra các phản hồi khác nhau. Ở lần đầu tiên, Bard khẳng định nó không thể chọn ra hệ điều hành yêu thích – tương tự như các câu trả lời nước đôi mà AI tạo sinh thường đưa ra với dạng lời nhắc như vậy.

Đáng chú ý, sau khi câu trả lời về sở thích của Bard về iOS hơn Android lan truyền trên mạng xã hội, nhóm phát triển chatbot này đã có những "chấn chỉnh nghiêm túc". Với cùng một câu hỏi, chatbot này đã đưa ra các phản hồi khác nhau. Lần đầu tiên, Bard khẳng định nó không thể chọn ra hệ điều hành ưa thích - tương tự như các câu trả lời hai chiều mà trí tuệ nhân tạo thường đưa ra.

Khi tiếp tục được hỏi câu hỏi đó, thì chatbot của Google lần này đã chọn Android là hệ điều hành ưa thích. Đồng thời, Bard cũng liệt kê các điểm mạnh của Android, bao gồm khả năng tùy chỉnh dễ dàng, chợ ứng dụng đa dạng, sự đa dạng về mức giá của các thiết bị cùng với độ bảo mật.

Dĩ nhiên, câu trả lời của Bard không thể "dập tắt" được cuộc tranh cãi giữa hai hệ điều hành iOS và Android từ phía những người yêu công nghệ. Các fan cuồng nhiệt của cả hai nền tảng đều khẳng định lựa chọn của họ tốt hơn và không có ý định thay đổi.

bard ios

Mới đây, tổ chức Green Smartphones chuyên theo dõi thói quen sử dụng điện thoại di động tại Mỹ đã chỉ ra rằng giao diện của hệ điều hành Android có phần trực quan hơn iOS của Apple. Kết luận này được đưa ra dựa trên việc phân tích hơn nửa triệu kết quả tìm kiếm hàng tháng trên Google về các câu hỏi phổ biến liên quan đến việc sử dụng iOS và Android, bao gồm cả những khó khăn mà người dùng 2 hệ điều hành gặp phải.

Điều này cho thấy Android có giao diện được tạo dựng xung quanh người dùng và hầu hết người dùng mới không cần hướng dẫn rõ ràng để sử dụng điện thoại Android, ngược lại trên iPhone, những người dùng mới có thể gặp khó khăn khi thực hiện các tác vụ cơ bản. Ví dụ, người dùng iOS ở Mỹ thường gặp khó khăn khi thực hiện các tác vụ như chặn một người nào đó hoặc các cài đặt điện thoại của họ. Green Smartphones cũng ghi nhận rằng số lần tìm kiếm hướng dẫn về các chức năng và tác vụ của iPhone trên Google nhiều hơn 58% so với người dùng Android.

Thứ Ba, 04/07/2023 16:04
52 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)